Một số người bỗng dưng nhận được 701 đồng Bitcoin

10:25, 22/05/2021

Startup cho vay tiền mã hóa BlockFi đã gửi nhầm lượng lớn Bitcoin cho một số khách hàng, biến họ trở thành triệu phú. Tuy nhiên, sàn giao dịch này đã thu hồi được số Bitcoin.

Sự cố diễn ra cách đây vài ngày khi BlockFi trả thưởng cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi vào tháng 3 nhờ giao dịch đủ lượng USD nhất định. Zac Prince, đồng sáng lập kiêm CEO BlockFi cho biết lượng Bitcoin đã bị chuyển nhầm cho hàng chục khách hàng. Một số người tự nguyện trả lại khoản tiền, trong khi BlockFi đã chủ động đảo ngược giao dịch từ những tài khoản chưa rút tiền về ví lạnh.

"BlockFi luôn có các khoản dự phòng lỗ theo chính sách kế toán. Đây là một phần trong khoản dự phòng nên không ảnh hưởng lớn đến vốn sở hữu hoặc vận hành nền tảng" - Prince nói rằng sự cố chuyển nhầm tiền đã được khắc phục. BlockFi cũng phát triển thêm các biện pháp nhằm ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai.

Trang Twitter của BlockFi cho biết một số người tham gia chương trình khuyến mãi có thể "nhìn thấy khoản tiền thưởng không chính xác trong lịch sử giao dịch". Những người rút tiền về ví lạnh đã được BlockFi gửi email đề nghị gửi lại khoản tiền.

Một người dùng BlockFi nhận 701 đồng Bitcoin do sự cố.

Một người dùng BlockFi cho biết đã rút lượng lớn Bitcoin nhận từ BlockFi về ví lạnh, cho rằng đây là phần thưởng của một chương trình khuyến mãi. Sau khi nhận ra số tiền có vấn đề, anh đã yêu cầu hủy giao dịch rút tiền. Tuy nhiên, không rõ vì sao số Bitcoin vẫn được rút về ví lạnh.

Ngày hôm sau, người dùng này nhận được email và cuộc gọi từ BlockFi, đe dọa sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu không trả lại tiền.

Trên Internet, nhiều người dùng BlockFi đã chia sẻ hình ảnh nhận được khoản Bitcoin lớn từ "trên trời rơi xuống". "Tôi nghĩ BlockFi định chuyển 701 USD nhưng nhầm thành 701 Bitcoin" - người dùng Twitter Ric Burton chia sẻ. Một người khác cho biết nhận được 5 Bitcoin nhưng cũng bị BlockFi đòi trả lại.

"Tôi được làm triệu phú trong 3 giờ" - tài khoản Nebrijo bình luận, kèm hình ảnh số dư tài khoản hơn 1,5 triệu USD trước khi chuyển lại khoản Bitcoin bị gửi nhầm cho BlockFi.

Theo Bloomberg, BlockFi là nền tảng cung cấp dịch vụ cho vay và giao dịch tiền số. Tuy vừa trải qua đợt sập giá mạnh, đồng tiền mã hóa giá trị nhất thế giới đang được giao dịch ở mức khoảng 40.000 USD, tính đến ngày 21/5.

Việc chuyển nhầm lượng lớn Bitcoin của BlockFi gợi nhớ đến sự cố năm ngoái, khi ngân hàng Citibank chuyển nhầm 900 triệu USD cho một số chủ nợ của hãng mỹ phẩm Revlon, thay vì chỉ trả khoản lãi 8 triệu USD.

PV (T/h)