Mua bán thiết bị “cờ bạc bịp” lại tràn lan trên chợ mạng ngày cận Tết

12:03, 22/01/2024

Mỗi dịp cận Tết, trên chợ mạng, các thiết bị “cờ bạc bịp” lại được mua bán nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Dù cơ quan chức năng đã bắt giữ và xử lý nhiều vụ mua bán các loại thiết bị này nhưng vẫn chỉ như “bắt cóc bỏ đĩa”.

Thời gian gần đây, các đối tượng bán thiết bị “cờ bạc bịp” liên tục chạy quảng cáo, đẩy những mặt hàng này lên mạng xã hội. Chỉ cần gõ từ khóa “dụng cụ cờ bạc bịp” trên Facebook sẽ cho ra vô số kết quả dẫn đến những tài khoản cá nhân hoặc Fanpage chuyên bán dụng cụ “cờ bạc bịp”.

Trên trang Facebook “Đồ chơi cờ bạc bịp chuyên nghiệp”, những sản phẩm được cho là “cập nhật thời đại” giúp các “con bạc” đánh đâu thắng đấy được rao bán la liệt. Những dụng cụ “bịp” như: bầu cua, tôm cá, xóc đĩa, kính áp tròng nhìn xuyên thấu, bài thửa, quân máy… được quảng cáo rất nhiều.

Để tạo uy tín, lòng tin, người bán quay video để chứng minh sản phẩm là “chất như nước cất” khi có thể giúp chơi xóc đĩa an toàn, chuẩn xác tuyệt đối”; “có thể nhìn kết quả qua màn hình điện thoại trắng đen cùi bắp”; “có thể thấy trong hộp là gà, bầu, tôm, cá, nai, cua”..

Cận Tết tình trạng mua bán thiết bị “cờ bạc bịp” lại tràn lan trên chợ mạngCác đối tượng công khai đăng video hướng dẫn sử dụng thiết bị cờ bạc bịp để câu dụ người mua.

Các video này có nội dung xoay quanh việc các nhân vật với nhiều cọc tiền mệnh giá lớn, buông lời thách thức nhau tham gia đánh bạc. Người bán vừa chơi vừa khẳng định nếu sử dụng thiết bị sẽ không bao giờ thua bất kỳ ván nào, đặc biệt là rất bí mật và an toàn.

Các thiết bị được thiết kế ẩn trong hình dáng một chiếc điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng, hoặc dạng điện thoại nhỏ phím bấm.

Theo như người bán, các thiết bị này được kết nối bluetooth với tai nghe siêu nhỏ nhét trong tai từ đó máy sẽ đưa ra các thông số để người dùng bốc, cắt bài sao cho bản thân có số điểm cao nhất.

Nhưng chủ hàng cũng cho hay, mỗi chiếc máy này chỉ hoạt động với bộ bài cài sẵn mã vạch thiết kế tương thích. Một loại máy khác cũng được coi là “thiện xạ” mỗi khi vào chiếu bạc, máy này cũng cài đặt trên điện thoại có camera giấu kín. Khi người chơi để ở vị trí thuận lợi, máy sẽ thu hình ảnh rồi truyền về mắt chủ sở hữu qua 1 mắt kính áp tròng.

Cận Tết tình trạng mua bán thiết bị “cờ bạc bịp” lại tràn lan trên chợ mạngThiết bị được kết nối qua chiếc điện thoại đen trắng có thể nhìn xuyên qua bát..

Để khảo sát thị trường dụng cụ “cờ bạc bịp” phóng viên vào trang Facebook cá nhân có tên “Siêu bịp”. Tại đây người bán đăng tải rất nhiều dụng cụ khác nhau và không quên để cả số điện thoại liên lạc.

Gọi theo số 0976445xxx, phóng viên biết được, một bộ thiết bị của các đối tượng được rao bán dao động từ 2 đến 5 triệu đồng, cá biệt có những bộ cả vài chục triệu đồng. Sau khi giới thiệu giá và một số chủng loại hỗ trợ bạc bịp, người bán giới thiệu tên Hoàng sống tại Hà Nội.

“Anh mua đồ của em là chuẩn địa chỉ rồi, khách của em chưa bao giờ phải chịu trận cả. Đặc biệt đồ của em rất an toàn, bí mật tuyệt đối, nhiều anh em kiếm ăn được còn lộc lá lại cho bọn em cơ mà. Anh cứ an tâm bọn em giao hàng tận tay, chỉ cần anh chuyển khoản 30% giá trị đơn hàng, khi nhận hàng kiểm tra mới chuyển nốt tiền”, Hoàng cho biết.

Nhờ chỗ quen biết, chúng tôi có dịp được trao đổi với anh Nguyễn Văn T. (Chương Mỹ, Hà Nội). Anh T. là một trong những con bạc khét tiếng ở khu vực Hà Đông. Theo như anh T. các đồ cờ bạc bịp bán trên mạng hầu như đều là hàng lởm, dùng lắm lúc không hiệu quả, chập chờn. Với những dân chơi bạc bịp chuyên nghiệp họ thường có những nơi “ruột” để mua thiết bị.

Cận Tết tình trạng mua bán thiết bị “cờ bạc bịp” lại tràn lan trên chợ mạng

Người bán hướng dẫn cách sử dụng thiết bị cờ bạc bịp.

“Ngày đầu chưa có chỗ thân quen uy tín, tôi có lên mạng mua một bộ máy, tích hợp nền tảng Android nhưng tất cả chỉ là quảng cáo. Không trợ giúp gì được cho việc chơi bài hay bị mất nguồn, tất cả đều là chữ Trung Quốc nên không thể sử dụng được. Vậy mà tôi phải bỏ ra 20 triệu để mua, khi điện thoại để phản ánh thì họ chặn luôn số, không thể liên lạc được”, anh T. tiết lộ.

Theo như dân chuyên mua bán dụng cụ “cờ bạc bịp”, những ngày cận Tết các sản phẩn hỗ trợ cờ bạc bịp được bán rất chạy. Bởi những ngày nghỉ Tết nhiều người có thời gian rảnh, vui chơi đầu xuân.

Anh T. cho biết: “Những này Tết rất nhiều con bạc chuyên nghiệp sắm cho mình một vài bộ cờ bạc bịp để “chăn gà” hoặc vào các sới “cỏ” ở quê để kiếm tiền. Tết năm 2023, có một người ở Yên Nghĩa (Hà Đông) có sử dụng quân sóc đĩa “máy” vào sới bạc chuyên nghiệp và bị phát hiện. Tên này đã kiếm cả vài trăm triệu nhưng sau bị phát hiện, các con bạc khác nhốt vào và đánh cho thập tử nhất sinh”.

Vì lợi nhuận sẵn sàng phạm pháp

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cũng kiểm tra hành chính, phát hiện, bắt giữ một điểm bán thiết bị, dụng cụ “cờ bạc bịp”. Điểm buôn bán dụng cụ cờ bạc bịp này có số lượng lớn tại số nhà 25 phố Lê Hồng Sơn, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa do Lê Văn Hiền, sinh năm 1983 cùng vợ là Lê Thị Huệ, sinh năm 1990 làm chủ.

Tại đây, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa đã phát hiện số lượng lớn thiết bị, dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc bịp, gồm: hơn 2.500 bộ bài các loại đã được tẩm hóa chất, quét mã vạch và đánh dấu các hoa văn dùng cho các máy đánh bạc; 40 hộp kính áp tròng, kính đeo mắt nhìn thấu quân bài; 2 bộ dụng cụ ép bài; 28 bộ bát đĩa, quân vị có gắn chíp điện tử để điều khiển các đối tượng tham gia đánh bạc; 9 bộ bệ chôn dưới đất; 30 máy rung màu đen kiểu dáng điện thoại; 3 đồng hồ soi lá bài; 12 áo bên trong gắn máy đổi bài... cùng một số tang vật phục vụ việc chơi “cờ bạc bịp”.

Cận Tết tình trạng mua bán thiết bị “cờ bạc bịp” lại tràn lan trên chợ mạng

Tang vật vụ án buôn bán thiết bị "cờ bạc bịp".

Tại cơ quan Công an, Lê Văn Hiền khai nhận đã mua các dụng cụ, thiết bị này từ cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh về Thanh Hóa  bán để kiếm lời. Theo Hiền, mỗi loại thiết bị, dụng cụ dùng để hoạt động cờ bạc “bịp” này có giá tiền khác nhau từ 1 - 10 triệu đồng.

Khi một số con bạc sử dụng các phương tiện, công cụ “cờ bạc bịp” này thì sẽ trở thành người quyết định sự thắng - thua trong mỗi canh bạc.

Các đối thủ chỉ có thua chứ không có thắng. Khi thua, những con bạc khát nước này càng trở nên “khát nước” và càng có ý định gỡ gạc. Tuy nhiên, vì không chống lại được thiết bị “cờ bạc bịp” nên kết quả là càng gỡ càng thua.

Thậm chí, khi biết mình bị lừa, bị đối thủ gian lận, dùng thiết bị “bịp”, nhưng vì việc đánh bạc là vi phạm pháp luật, nên các con bạc bị lừa không dám đến cơ quan Công an tố cáo, do đó đành chịu phần thiệt thòi.

Tùy từng thiết bị, công cụ càng hiện đại thì giá tiền càng cao. Chỉ cần sử dụng thành công các loại thiết bị này, các con bạc bị lừa đảo, móc túi trắng trợn mà không hề hay biết.

Ngoài ra, các bộ bài bán để dùng “cờ bạc bịp” đều được quét các loại hóa chất dùng để phản quang có chứa chất phóng xạ, vượt từ 20-30 lần cho phép, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người và môi trường.

Người buôn bán dụng cụ cờ bạc bịp có thể bị xử phạt theo Bộ luật Hình sự hiện hành về hành vi sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm. Nhưng Nghị định số 59/2006/NĐ-CP quy định về danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh thì lại không nhắc tới dụng cụ đánh bạc nên khó khăn cho công tác xử lý.

Cũng theo Nghị định số 73/2010/NĐ-CP (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội), hành vi sản xuất, mua bán các thiết bị cờ bạc bịp chỉ bị xử phạt hành chính. 

Theo thuongtruong.com.vn

(https://thuongtruong.com.vn/news/mua-ban-thiet-bi-co-bac-bip-lai-tran-lan-tren-cho-mang-ngay-can-tet-114979.html)