Mỹ sử dụng máy xét nghiệm Covid-19 tốc độ cao

07:45, 18/09/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành một thử nghiệm mới, có thể phát hiện sự hiện diện của Covid-19 trong vòng 15 phút.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại chương trình truyền hình.Tổng thống Mỹ Donald Trump tại chương trình truyền hình. 

Theo đó, tại một sự kiện do hãng truyền hình ABC tổ chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho thấy kết quả mà ông nhận được sau khi thực hiện xét nghiệm mới do Công ty Abbott của Mỹ phát triển.

Cụ thể, ông đã đưa ra trước máy quay các que thử Covid-19 mà ông vừa tiến hành kiểm tra.

"Nó rất phức tạp, mặc dù thoạt nhìn nó chỉ là những miếng bìa cứng. Thử nghiệm này cho kết quả rất chính xác. Mọi người sẽ có thể giữ chúng và kiểm tra, mặc dù tốt nhất vẫn là tới gặp bác sĩ. Tuy nhiên, chúng rất dễ sử dụng và rất chính xác", nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.

Vào cuối tháng 8, Bộ Y tế và Dịch vụ xã hội Mỹ thông báo rằng Chính quyền Mỹ đã ký một hợp đồng trị giá 760 triệu USD với Abbott để tạo ra 15 triệu xét nghiệm nhanh phản ứng với Covid-19. Tuyên bố của Bộ Y tế Mỹ nhấn mạnh rằng, bài kiểm tra không đòi hỏi các thiết bị y tế chuyên dụng và trước hết, nó sẽ được trang bị cho các trường học.

Trước đó, việc sử dụng thiết bị xét nghiệm do Abbott phát triển đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cấp phép. Kết quả phân tích được đưa ra sau 15 phút, độ chính xác của phân tích sắc ký miễn dịch trên que thử là 97,1%.

Đại học Johns Hopkins, tính toán dựa trên những dữ liệu từ chính quyền Liên bang và địa phương, cho biết, hơn 6,6 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 đã được ghi nhận tại Mỹ, hơn 195 nghìn người đã tử vong.

Theo TASS.ru