Intel đang sẵn sàng chi tiền tỉ mua công ty sản xuất chip

08:58, 04/06/2015

Thương vụ Intel mua lại nhà sản xuất chip Altera được dịp nóng lên nhiều, sau khi tờ New York Post tiết lộ từ nguồn tin thân cận, cho thấy thương vụ được định giá tới 15 tỷ USD.

Theo New York Post, Altera và Intel có thể sẽ bắt đầu giao thương vào tuần tới. Tuy nhiên, đại diện của hai bên không đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Nếu thỏa thuận được ký kết, đây sẽ trở thành một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp sản xuất chip.

Trước đó, NXP đã đồng ý mua lại nhà sản xuất chip Freescale hồi tháng 3/2015 với mức 11,8 tỷ USD, còn Qualcomm đạt thỏa thuận mua lại CSR - công ty chuyên sản xuất chip Bluetooth với giá 2,5 tỷ USD vào tháng Mười năm ngoái.

Intel hiện là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, chịu trách nhiệm sản xuất chip hiệu năng cao cho phần lớn máy tính cá nhân và máy chủ trung tâm dữ liệu. Trong khi đó, Altera tập trung vào lĩnh vực sản xuất chip lập trình cho các ngành chức năng cụ thể, và được sử dụng trong ô tô, hàng không vũ trụ hay y tế.

Các nhà đầu tư của Altera tỏ ra phấn khởi trước những diễn biến mới nhất liên quan đến thương vụ, giúp giá trị cổ phiếu của Altera nhanh chóng tăng thêm 4%.

Thương vụ thành công, Intel sẽ ngày thêm mạnh, cánh cửa vươn tới những lĩnh vực khác thêm rộng mở. Và, Intel sẽ không chỉ còn là nhà sản xuất chip máy tính mà thôi.
 
Tường Vân (theo cnet.com)