Nga phạt Google do không gỡ bỏ thông tin sai lệch

09:12, 25/07/2024

Ngày 19/7, Tòa án quận Taganskiy ở thủ đô Moscow của Nga đã tuyên bố phạt hành chính tập đoàn Google của Mỹ với mức phạt 4 triệu Ruble (tương đương khoảng hơn 45.000 USD) do từ chối gỡ thông tin sai lệch.

Phán quyết nêu rõ xác nhận tập đoàn Google đã vi phạm luật hành chính. Hiện tại, Google chưa đưa ra bình luận về mức phạt mới này.

Đây không phải lần đầu tiên tòa án này tuyên phạt Google với lý do tương tự do để xuất hiện các nội dung không lành mạnh, thông tin sai sự thật về Nga và không gỡ bỏ khi được yêu cầu.

Hồi tháng 12/2023, một toà án của Nga đã từng phạt Google 4,6 tỷ Ruble (khoảng 52,3 triệu USD) vì không xóa những thông tin sai lệch cũng như thông tin bị cấm ở Nga.

Tháng 12/2021, một tòa án ở Nga đã tuyên án phạt Google 7,2 tỷ Ruble (khoảng 98 triệu USD) với lý do công ty đã không gỡ bỏ những nội dung vi phạm pháp luật của Nga. Đây là khoản phạt lớn chưa từng có tại nước này.

Vào cuối tháng 11 cùng năm, một tòa án ở thủ đô Moscow của Nga đã tuyên án buộc "ông lớn" công nghệ Google phải nộp khoản phạt 3 triệu Ruble (khoảng hơn 40.000 USD) do vi phạm các quy định của Nga về cung cấp nội dung thông tin trên mạng. Theo đó, Google bị cáo buộc không xóa những nội dung được cho là vi phạm pháp luật tại Nga.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

(https://antoanthongtin.vn/chinh-sach---chien-luoc/nga-phat-google-do-khong-go-bo-thong-tin-sai-lech-110402)