Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung, đồng thời cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Ngày 15/12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Từ thời điểm công bố 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp và cá nhân có thể lựa chọn phương thức nộp hồ sơ trực tuyến, trực tiếp hoặc gửi qua đơn vị bưu chính, tùy thuộc nhu cầu và thuận tiện nhất cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.
32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) có tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tập trung của NHNN được xây dựng theo hướng đồng bộ, hiện đại, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, từng bước số hóa toàn diện quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC.
Đồng thời, hệ thống đáp ứng yêu cầu rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm thiểu chi phí tuân thủ của tổ chức, cá nhân; nâng cao tính công khai, minh bạch và hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối.
Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổng hợp các ý kiến, nhu cầu từ thực tiễn để cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến và hiệu quả hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức tín dụng.
Việc đưa vào vận hành hệ thống thủ tục hành chính tập trung và cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình là bước đi cụ thể của Ngân hàng Nhà nước trong việc thực hiện các mục tiêu cải cách hành chính và chuyển đổi số theo định hướng của Đảng và Nhà nước, góp phần thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số trong lĩnh vực ngân hàng.
Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là dịch vụ cho phép người dân/doanh nghiệp thực hiện toàn bộ quy trình thủ tục hành chính (từ nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí, nhận kết quả) trên môi trường mạng mà không cần đến trực tiếp cơ quan nhà nước, kết quả có thể nhận online hoặc qua bưu điện.
