Nghe Apple “dụ dỗ”: Android sẽ sớm kết thân iOS?

09:44, 13/06/2015

Âm thầm “chèo kéo” người dùng Android, Apple đã ra mắt một ứng dụng có tên Move to iOS, cho phép người dùng di động chuyển dữ liệu không dây từ điện thoại Android đến iPhone mới.

Move to iOS hỗ trợ “chuyển nhà” trọn gói cho các dữ liệu bao gồm địa chỉ liên lạc, lịch sử tin nhắn, hình ảnh và video từ camera, trang web đánh dấu, tài khoản email, lịch, wallpaper và các bài hát…

Khi thực hiện quá trình chuyển đổi, bạn sẽ được đề nghị cài đặt các ứng dụng miễn phí từ điện thoại Android có sẵn trên App Store của Apple. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng tiếp cận với những ứng dụng yêu thích như Facebook hay Twitter. Trong khi đó, ứng dụng trả tiền có trên Android hay iOS sẽ được cung cấp dưới dạng một danh sách chọn lọc trên Apple Store.

Toàn bộ quá trình này sẽ được đảm bảo an toàn tối đa để thông tin, dữ liệu cá nhân người dùng không bị tiết lộ. Tuy nhiên, chưa rõ chính xác nghiệp vụ của ứng dụng, chẳng hạn như khả năng di chuyển tất cả danh bạ người dùng đã được lưu trữ từ máy chủ của Google qua iCloud của Apple.

Một điểm đáng chú ý, Move to iOS không hề được công bố tại sự kiện WWDC diễn ra vào đêm 9/6, thay vào đó Apple đã công bố ứng dụng thông qua quảng cáo về hệ điều hành di động mới.

Có thể thấy, Move to iOS sẽ đòn đáp trả của Apple đối với nền tảng Android của Google, khi ông lớn trong lĩnh vực tìm kiếm luôn tìm cách lôi kéo người dùng sử dụng iPhone di chuyển sang Android bằng nhiều phương thức khác nhau.

Từ Nhiên (theo pcworld.com)