Người dân TP.HCM sẽ nhận được trợ cấp lần 3 vào thời gian nào?

05:18, 14/09/2021

Lãnh đạo TP.HCM cho biết gói trợ cấp thứ 3 sẽ được triển khai trong tháng 9 này, thời gian kéo dài 2 tháng.

Trả lời thắc mắc về thời gian thành phố chi trả gói trợ cấp thứ 3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình nói chính quyền thành phố không lường trước được nhiều khó khăn đến vậy. Do đó, hiện thành phố phải rất thận trọng trong giai đoạn sau 16/9.

Phó chủ tịch cho hay theo kế hoạch ban đầu, TP.HCM đặt mục tiêu cố gắng chi trả hết gói thứ 2 chậm nhất là mốc 16/9. Tuy nhiên, thực tế đến nay thành phố chưa đạt mục tiêu.

Ông Bình cho biết việc trao hỗ trợ gặp khó khăn nhất là tại các huyện, xã, thị trấn. Thành phố muốn trao hỗ trợ nhanh nhất qua tài khoản, tuy nhiên có nơi đáp ứng có nơi không.

Gói trợ cấp thứ 3 không hạn chế nhóm đối tượng và được chi trả theo đầu người.

Vừa qua, có nơi, các địa phương phải phối hợp chuyển tiền hỗ trợ theo 2 phương thức trao tận tay và cả chuyển khoản. Rút kinh nghiệm này, thành phố sẽ tính toán lại.

Về gói hỗ trợ thứ 3, ông cho biết nhóm đối tượng của gói này là tất cả người khó khăn, không phân biệt tạm trú hay thường trú, lao động mất việc, người phụ thuộc. Lần này, TP hỗ trợ theo đầu người thay vì từng hộ. Một mặt, TP kiến nghị hỗ trợ từ Trung ương, một mặt tính toán nguồn ngân sách của TP. Sau khi được Ban Chấp hành Đảng bộ thông qua, TP sẽ tính toán chi trả cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, việc hỗ trợ kéo dài trong 2 tháng. Ngoài hỗ trợ bằng tiền mặt, TP.HCM duy trì 2 triệu gói an sinh

PV (T/h)