Người sáng tạo ra quảng cáo Pop-up: “Tôi xin lỗi”

12:41, 19/08/2014

Bạn ghét các quảng cáo pop-up? Chính người tạo ra công cụ quảng cáo này cũng rất ghét nó.

Ethan Zuckerman đã làm việc cho một trang lưu trữ web Tripod.com từ năm 1994 đến 1999. Khi đó, họ đang cố phát triển ra một mô hình doanh thu mới.

“Và chúng tôi đã tạo ra một trong những công cụ quảng cáo đáng ghét nhất: đó là quảng cáo pop-up”, anh nói.

Quảng cáo pop-up bắt đầu được hình thành sau khi một nhà sản xuất xe hơi phàn nàn rằng quảng cáo banner của họ đang chạy trên một trang chứa các nội dung khiêu dâm. Vì thế, Zuckerman đã viết mã (code) để banner quảng cáo xuất hiện trên những cửa sổ riêng biệt xổ ra trên phần nội dung của website, khiến phần nội dung chính trở nên mờ nhạt.

“Đó là cách để kết hợp quảng cáo vào một trang của người dùng đang xem, mà không đặt nó trực tiếp trên trang. Vì nếu đặt quảng cáo trực tiếp trên trang web, nhà quảng cáo lo ngại rằng người dùng sẽ có sự liên tưởng giữa nhãn hiệu của họ với nội dung (đôi khi không lành mạnh) của trang web”, Zuckerman viết. “Tôi xin lỗi. Ý định của chúng tôi hoàn toàn tốt đẹp”.

Kể từ đó, quảng cáo pop-up ra đời và thịnh hành. Hiện tại, Zuckerman đang làm việc Viện Công nghệ Massachussetts (MIT) và là Giám đốc của Trung tâm Civic Media, là một nhà khoa học nghiên cứu tại phòng thí nghiệm MIT Media Lab.

Mai Hoa (Theo CNN Money)