Microsoft dùng cửa sổ Pop-up để thông báo việc “khai tử” Windows XP

08:53, 08/03/2014

Microsoft vừa công bố, công ty đang lên kế hoạch sử dụng một cửa sổ cảnh báo Pop-up tới toàn bộ người dùng Windows XP nhằm khuyến khích người dùng nâng cấp lên một hệ điều hành mới hơn.

Nếu là những người luôn quan tâm đến công nghệ hẳn các bạn đều biết rằng việc hỗ trợ cho Windows XP sẽ kết thúc vào đầu tháng 4 tới. Nói chính xác hơn, toàn bộ sự hỗ trợ mở rộng cho Windows XP với Service Pack 3 sẽ kết thúc vào ngày 8/4/2014

Theo như một công bố mà Microsoft vừa đưa ra ngày 3/3 vừa qua, công ty đang lên kế hoạch sử dụng một cửa sổ cảnh báo Pop-up tới toàn bộ người dùng Windows XP nhằm khuyến khích người dùng nâng cấp lên một hệ điều hành mới hơn. 

Trên cửa sổ cảnh báo này, khi bấm vào liên kết Click here, bạn sẽ được dấn tới trang web thông tin về việc kết thúc hỗ trợ Windows XP, trong đó giải thích những gì liên quan tới kết thúc hỗ trợ và những gì mà người dùng có thể làm để bảo vệ hệ thống của mình. Thông báo sẽ được hiển thị vào ngày 8 hàng tháng kể từ tháng 4, nếu bạn không muốn nó xuất hiện trên màn hình một lần nữa thì chỉ cần đánh dấu trước dòng chữ "Don't show this message again" là xong. 

Microsoft đã hợp tác với Laplink để sản xuất phần mềm PCmover dành cho Windows nói chung và Windows XP nói riêng. Đây là một công cụ phổ biến được sử dụng để sao chép các tệp tin và các thiết lập từ một máy tính chạy Windows XP sang máy tính chạy Windows 7 và 8. Dữ liệu có thể sao chép ở đây bao gồm các tệp tin dữ liệu, nhạc, video, profiles cá nhân cũng như các thiết lập. Lưu ý rằng điều này không bao gồm các ứng dụng, vì vậy để chuyển được các ứng dụng thì bạn phải sử dụng PCmover Professional – một chương trình sẵn có cùng với PCmover trong đó có giá ưu đãi cho người dùng Windows XP.  

Với những ai đã vô hiệu hóa tính năng cập nhật tự động trong Windows sẽ không nhận được thông báo Pop-up trên hệ thống, trừ khi họ tải về và cài đặt bản cập nhật bằng tay. Trên trang hỗ trợ của Microsoft có đề cập rằng, chỉ có Windows 8 là một lựa chọn nâng cấp hàng đầu, đây được coi như là một phiên bản độc lập mà người dùng có thể mua và cài đặt trên máy tính hiện có hoặc cài đặt trên máy tính mới.  

Hải An