Nhập viện vì sạc iPhone nhái phát nổ

08:38, 02/04/2014

Những vụ hỏa hoạn hoặc thương vong liên quan tới iPhone phát nổ không phải là hiếm, và mới đây nhất một người dùng Mỹ đã phải nhập viện do sạc iPhone “rởm” phát nổ.

Tháng 7/2013, một nữ tiếp viên hàng không người Trung Quốc đã tử nạn do chiếc sạc iPhone nhái phát nổ. Hồi đầu năm vừa rồi, một nữ sinh 14 tuổi ở Kennebunk (Mỹ) đã bị bỏng độ hai khi chiếc iPhone của cô bé bất ngờ bốc cháy ngay trước giờ vào lớp. Nữ sinh được giấu tên này đang ngồi chơi với bạn bè trước giờ học tiếng Pháp hôm 31/1/2014 thì bỗng nghe tiếng nổ nhỏ từ trong túi quần, nơi có iPhone 5C màu xanh lá cây mới được mẹ cô mua cho cách đây hai tháng.

Trước đó, một người dùng tại Croatia trở thành nạn nhân của iPhone 4S khi chiếc smartphone của cô bất ngờ phát nổ khi đang sạc. Ljubica Maric, 28 tuổi, sống tại thủ đô Zagreb (Croatia) có thói quen cắm sạc chiếc iPhone 4S của mình qua đêm. Trong khi cô đang ngủ, chiếc iPhone 4S đổ chuông, và sau 2 lần chuông reo, khi Maric cầm điện thoại lên để trả lời thì chiếc iPhone 4S bất ngờ phát nổ.

Tim Tyrrel đã phải nhập viện do sạc iPhone nhái phát nổ.

Sau một loạt những sự cố trên, Apple đã phải tiến hành chương trình đổi sạc nhái lấy sạc chính hãng giá rẻ tại Trung Quốc, Mỹ và một số quốc gia khác. Tuy nhiên, do sạc nhái iPhone được bán với giá hết sức rẻ nên sức hút của nó vẫn rất lớn.

Trong vụ việc mới nhất liên quan tới iPhone phát nổ, Tim Tyrrel, sống tại Minnesota, Mỹ đã quyết định mua một chiếc sạc nhái trên eBay với giá 10 USD thay vì mua chính hãng có giá 30 USD của Apple. Tuy nhiên, quyết định “thiếu khôn ngoan” này đã bị trả giá: sạc phát nổ khiến cho cánh tay của Tyrrell bị thương và phải nhập viện một tuần để điều trị.

Vấn đề ở chỗ, Tyrrell đã có một chiếc sạc “xịn” nhưng muốn mua thêm một chiếc dự phòng khi cần. Thật không may, sự tính toán hơn thiệt này đã khiến Tyrrell phải trả giá.

Gia Nguyễn (phonearena)