Làm gì khi iPhone, iPad hết sạch dung lượng?

08:10, 06/03/2014

Bạn cố gắng tải một ứng dụng, một video hay một file nào đó vào iPhone, iPod touch hay iPad và cuối cùng lại nhận được thông báo lỗi “đã hết dung lượng lưu trữ”! Dù thiết bị iOS có dung lượng 16GB, 32GB hay hơn chăng nữa, việc bạn lưu một vài game, album ảnh hay video 1080p cũng sẽ khiến máy bị đầy. May mắn là, iOS 7 cho phép chúng ta nhìn thấy chính xác phần nội dung nào đang chiếm dung lượng của thiết bị, và gỡ chúng ra bạn sẽ có thể tải thêm những ứng dụng mới.

Sau đây là cách để phát hiện xem nội dung nào chiếm nhiều dung lượng nhất trên iPhone, iPod touch, hay iPad

1.    Mở Settings từ màn hình Home trên iPhone hoặc iPad.
2.    Chạm vào General.
3.    Vào Usage.
4.    Phần đầu tiên là phần Storage. iPhone, iPad sẽ mất khoảng 1 phút để tải mọi thứ. Máy càng có nhiều dữ liệu, thời gian tải càng lâu.
5.    Chạm vào bất cứ mục nào trong danh sách để xem chi tiết nó chiếm hết bao nhiêu dung lượng.


Danh sách này được sắp xếp theo trật tự những nội dung nào chiếm nhiều dung lượng nhất ở phía trên, và những nội dung chiếm ít dung lượng hơn sẽ ở bên dưới. Như vậy, bạn có thể biết những danh mục nằm phía trên chính là thủ phạm khiến máy bị đầy. Lưu ý là trong iOS 7  bạn có thể xem ứng dụng Messages chiếm bao nhiêu dung lượng. Nếu bạn lười xoá tin nhắn hoặc không bao giờ xoá, nó có thể ngốn một phần lớn dung lượng. Đã có người cho biết rất sốc khi kiểm tra và thấy phần tin nhắn chiếm tới 6GB dung lượng của điện thoại. 6GB là một dung lượng không hề nhỏ!

Cách “dọn” phần Camera Roll trên iPhone, iPad
 
Thông thường, thủ phạm lớn nhất khiến dung lượng iPhone, iPad cạn kiệt là video, và những bức ảnh. Vấn đề là nếu xoá hoặc lưu những video, ảnh lên máy tính, bạn sẽ không thể mở chúng ra và chia sẻ với mọi người trên iPhone, iPad của bạn.

May mắn, bạn có thể tải các bức ảnh, video lên một dịch vụ lưu trữ như iCloud hay Dropbox. Như vậy, bạn vẫn có thể xem và chia sẻ ảnh ngay trên thiết bị qua ứng dụng Dropbox. Bạn thậm chí có thể thiết lập tự động tải ảnh, video lên Dropbox. Điều này sẽ giúp dọn sạch phần Camera Roll và giải phóng dung lượng.

Dropbox không phải là tuỳ chọn lưu trữ duy nhất khi sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây. Bạn có thể tìm hiểu và lựu chọn các dịch vụ đám mây khác.

Hoàng Hải