Tăng không gian lưu trữ cho thiết bị iOS

08:03, 05/11/2013

Bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, iPad để giải trí và làm việc nhưng với mức dung lượng lưu trữ hạn chế, bạn không thể lưu trữ đủ nhạc, phim, tài liệu cũng như các ứng dụng khác. Trước khi nghĩ đến giải pháp mua một thiết bị có dung lượng lưu trữ lớn hơn, giá cao hơn, bạn nên đọc qua bài viết này để biết cách tăng khả năng lưu trữ cho thiết bị của mình một cách hợp lý nhất.  
 

Giải pháp đầu tiên mà bạn nên thử chính là công cụ PhoneClean, sử dụng công cụ này bạn có thể nhanh chóng lấy lại một số không gian lưu trữ cần thiết, nhưng chỉ là giải pháp tạm thời khi cần lưu trữ các loại dữ liệu dung lượng nhỏ. Đối với những loại dữ liệu lớn và cần thiết bị có dung lượng lưu trữ lớn hơn thì thay vì giải pháp mua một thiết bị iOS mới có dung lượng lưu trữ lớn hơn nhưng giá đắt hơn, bạn có thể lựa chọn một số giải pháp nâng cấp khả năng lưu trữ cho thiết bị của mình với mức giá phải chăng hơn.

Giải pháp trong trường hợp này chính là đầu đọc thẻ không dây (còn được gọi là trung tâm phương tiện truyền thông), trong đó thiết bị này sẽ sử dụng kết nối Wi-Fi để kết nối đến thiết bị iOS của bạn, cho phép bạn sử dụng như một ổ đĩa gắn ngoài di động nhỏ gọn để chuyển dữ liệu từ thiết bị iOS sang, từ đó bạn có thể tiếp tục lưu trữ thêm các loại dữ liệu khác trên thiết bị của mình. Để sử dụng đầu đọc thẻ không dây mở rộng khả năng lưu trữ trên thiết bị iOS của mình, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Kết nối đầu đọc thẻ vào máy tính của bạn.

Bước 2: Cài đặt ứng dụng đồng bộ đi kèm với đầu đọc thẻ trên máy tính và thiết bị iOS. 

Bước 3: Trên thiết bị iOS, bạn kích hoạt ứng dụng tương ứng lên. Sau đó kết nối với đầu đọc thẻ. Bây giờ bạn có thể stream các tập tin media, xem hình ảnh của bạn, truy cập vào tài liệu của bạn cũng như chuyển các tập tin từ thiết bị iOS sang. 
 

Một tính năng quan trọng mà bạn cần phải xem xét khi mua một đầu đọc không dây chính là tùy chọn truyền dữ liệu, cho phép thiết bị của bạn vừa kết nối với mạng Wi-Fi trong khi đồng thời có thể kết nối với người đọc. Nếu không sẽ là một rắc rối lớn để ngắt kết nối và kết nối lại khi cần. 
 

Hiện nay người dùng có nhiều sự lựa chọn đầu đọc thẻ không dây như Iogear MediaShair Hub (99 USD), Amazon hiện đang bán với giá 53,31 USD. Trong đó Iogear MediaShair Hub có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và trông giống như bộ định tuyến thu nhỏ và trong thực tế, thiết bị này có thể sử dụng như một điểm truy cập di động. 

Iogear MediaShair Hub có thể chứa cả thẻ SD (hoặc microSD với một bộ chuyển đổi) và thiết bị USB, làm việc khá tốt với các thiết bị iOS ngay cả khi ứng dụng đi kèm không thật sự đáng ứng tốt nhu cầu của người dùng. 
 

Thiết bị thứ hai là RAVPower FileHub 5 trong 1, được bán với giá 44,99 USD trên Amzon, trong đó bao gồm một pin công suất lớn hơn so với MediaShair. Thiết bị này hỗ trợ cả tính năng Wi-Fi hot-spot, NAS và làm việc cả với thẻ SD/microSD và ổ đĩa USB. 

Tất nhiên vẫn còn nhiều đầu đọc thẻ không dây khác để bạn lựa chọn và điều đó sẽ phụ thuộc vào cách lựa chọn riêng của mỗi người dùng. 

Bằng cách này, nếu cần nhiều không gian lưu trữ cho thiết bị, bạn có thể nhanh chóng chuyển dữ liệu trên thiết bị iOS của bạn sang thiết bị lưu trữ khác như thẻ SD/microSD và ổ đĩa USB có dung lượng lớn hơn với mức giá đầu tư rẻ hơn mà hiệu quả thì tốt hơn. 

Hoàng Thanh