Nhiếp ảnh gia “nhí” đoạt giải tại Canon PhotoMarathon Junior

09:36, 30/03/2015

Canon PhotoMarathon Junior 2015 đã kết thúc vào ngày 28/3/2015 tại TP.HCM và hé lộ nhiếp ảnh gia nhí đầu tiên đã thắng giải cuộc thi này, em Phạm Nhật Nam.

Với gần 500 thí sinh đăng ký tham gia, cuộc thi là một trong những hoạt động trong Ngày hội Tình bạn Quốc tế đầu tiên của Canon, nhằm cổ vũ các em học sinh theo đuổi niềm đam mê nhiếp ảnh và thúc đẩy tình bạn hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.

Trong thời gian 1 giờ đồng hồ, các thí sinh được yêu cầu sáng tác nhanh và lựa chọn nộp 3 bức ảnh đẹp nhất của mình về chủ đề "Niềm vui Nghề nghiệp". Các tác phẩm sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Đúng chủ đề; Thể hiện tốt ý tưởng sáng tạo; Ánh sáng và màu sắc; Bố cục ảnh.

Sau khi thảo luận kỹ lưỡng, ban giám khảo đã trao tặng giải Đặc biệt cho em Phạm Nhật Nam với bức ảnh ghi lại khoảnh khắc các em học sinh đang thực hành Nghề Thợ cơ khí. Tác phẩm này đã thể hiện đúng chủ đề mà ban giám khảo đưa ra cùng sự sáng tạo và chuyên nghiệp vượt ngoài khuôn khổ một cuộc thi nhiếp ảnh nhí. 

Em Phạm Nhật Nam đã nhận được giải Đặc biệt với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng, gồm 1 máy ảnh Canon EOS 1200D, 1 máy in ảnh Selphy 910, 1 học bổng Anh ngữ tại Trung tâm Apollo trị giá 20 triệu đồng, 1 vé vào cửa VIP tại Vietopia và 1 cặp vé khứ hồi đến Thái Lan trị giá 15 triệu đồng của hãng hàng không 5 sao Turkish Airlines.

Gia Bách