Nhiều chuyện tranh của DC sẽ có mặt trên nền tảng webtoon

08:56, 29/08/2021

Thị trường truyện tranh online (webcomic) trên điện thoại sẽ tiến thêm một bước dài khi DC Comics và nhà phát hành truyện tranh mạng của Hàn Quốc Webtoon đã đạt được thỏa thuận chung. Theo đó, nhiều bộ truyện tranh siêu anh hùng của DC sẽ được phát hành trên nền tảng webtoon.

Webtoon sẽ phát hành trước các tác phẩm truyện tranh độc lập của DC và không nhất thiết phải đọc các bộ truyện trước đó để hiểu câu chuyện. Không chỉ vậy, các bộ truyện này sẽ có nhiều định dạng ngôn ngữ khác nhau, phục vụ đối tượng độc giả châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

Thông tin cụ thể về lịch phát hành, các bộ truyện hay nhân vật trong DC sẽ xuất hiện, cũng như đội ngũ sáng tạo của DC, sẽ được công bố trong thời gian tới.

Theo CEO của webtoon - ông Kim Ken cho biết: Webtoon là cầu nối tuyệt vời tới cộng đồng đông đảo người hâm mộ truyện tranh trên toàn cầu, còn DC lại có nhiều câu chuyện siêu anh hùng tuyệt vời nhất thế giới. Việc hai bên bắt tay, đưa những sản phẩm trí tuệ đó lên nền tảng điện thoại sẽ mang lại sự thuận tiện với người đọc hơn bao giờ hết.

Những nền tảng webcomic trên điện thoại tại Hàn Quốc đang thu hút số lượng độc giả khổng lồ trên toàn cầu, đặc biệt là thanh, thiếu niên và lứa tuổi trưởng thành.

Các bộ truyện trên webtoon được phát hành chủ yếu qua ứng dụng trên điện thoại và websites với nhiều thể loại khác nhau, nét vẽ tối giản dễ theo dõi.

Nhiều tác phẩm truyện tranh của DC sẽ có mặt trên webtoon trong thời gian tới.

Giao diện cũng được thiết kế để có thể đọc bằng cách trượt dọc theo màn hình điện thoại. Webtoon cung cấp hàng nghìn bộ truyện tranh được cập nhật theo ngày, thu hút tới 72 triệu độc giả mỗi tháng.

Trong những năm gần đây, webtoon đã công bố nhiều thỏa thuận hợp tác với các nhà phát hành truyện tranh như Top Cow/Image, thậm chí là nhiều nỗ lực để phát hành truyện tranh giấy.

Chủ sở hữu của webtoon là nền tảng Internet Hàn Quốc Naver. Gã khổng lồ này cũng đã mua lại cộng đồng sáng tác và đọc truyện trên điện thoại Wattpad hồi đầu năm 2021.

Thỏa thuận hợp tác diễn ra ngay sau quá trình cải tổ tại DC, khi họ tuyên bố những kế hoạch nhằm đẩy mạnh xuất bản số.

Giám đốc của DC, Daniel Chery, chia sẻ rằng DC "rất vui mừng mang những nhân vật biểu tượng của chúng tôi tới một thế hệ người hâm mộ mới trên thế giới. Chúng tôi đang cộng tác chặt chẽ với các tác giả và nghệ sĩ của webtoon để chuyển đổi những nhân vật và câu chuyện cho nền tảng trên điện thoại".

Vị giám đốc này cho biết mục tiêu chung là sáng tạo những câu chuyện vui vẻ và hấp dẫn với bối cảnh của DC mà mọi người đọc đều yêu thích.

Nam Giang (T/h)