Những lợi ích khi chuyển đổi từ Windows Server 2003?

07:25, 22/04/2015

Những giải pháp này được Microsoft đã và đang đầu tư vào công nghệ mới như điện toán, lưu trữ, quản trị, ảo hóa mạng, truy cập và các bảo mật thông tin, các nền tảng web và ứng dụng…

Microsoft Việt Nam đã giới thiệu về những giải pháp nền tảng mới, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm giải các bài toán thực tế giúp tối ưu hóa những cơ hội cho các tổ chức và doanh nghiệp, nhằm dịch chuyển lên các xu hướng mới hơn khi thời hạn dừng hỗ trợ Windows Server 2003 đang tới gần, tại hội thảo “Khám phá Nền tảng Hạ tầng Hợp nhất của Microsoft giúp Doanh nghiệp đột phá về hiệu suất vận hành và quản trị” được tổ chức ngày 21/4.

Windows Server 2003, chỉ còn 85 ngày...

Tính đến 14/7/2015 - thời hạn mở rộng dừng hỗ trợ cho Windows Server 2003 cũng chỉ còn xấp xỉ 3 tháng.  

Để tránh các vấn đề về An ninh, tuân thủ, các lỗi phát sinh về chi phí hoặc rủi ro về sự tương thích sau thời điểm dừng hỗ trợ Windows Server 2003, các tổ chức và doanh nghiệp cần nâng cấp lên các phiên bản mới hơn như Windows Server 2012 R2 và System Center 2012 R2 hay Microsoft Azure.

Đại diện Microsoft chia sẻ những lợi ích khi chuyển đổi từ Windows Server 2003


Những giải pháp này được Microsoft đã và đang đầu tư vào công nghệ mới như điện toán, lưu trữ, quản trị, ảo hóa mạng, truy cập và các bảo mật thông tin, các nền tảng web và ứng dụng…  

Khi triển khai, các bạn có thể truy cập vào các dịch vụ đám mây linh hoạt hay thay đổi quy mô phù hợp với thực tế doanh nghiệp – những yếu tố đảm bảo để tối ưu hóa một cách tối đa chi phí mà vẫn có được sự linh hoạt và dịch vụ CNTT chất lượng.

Những giải pháp Microsoft mới này giúp các tổ chức có thể tận dụng các hạ tầng và ứng dụng đã đầu tư, đưa ra lộ trình cung cấp các nền tảng mới một cách chiến lược để dung hòa các xu hướng công nghệ mới, giúp tạo ra các giá trị và cơ hội phát triển kinh doanh lớn mạnh hơn.

Cũng tại hội thảo, Microsoft cũng chia sẻ kết quả khảo sát nghiên cứu mới đây trên 88 Doanh nghiệp tiêu biểu tại châu Á Thái Bình Dương. Bản báo cáo chỉ ra rằng, ngoài việc nâng tầm được độ bảo mật, duy trì tốt các chính sách công ty, hiệu quả hơn về quản lý và năng suất vận hành, thì trung bình một nhân viên tiết kiệm được khoảng 20h cho đến 30h mỗi tháng tại các tổ chức lớn khi chuyển đổi sang Windows Server 2012.

Và đây là 4 lý do cơ bản, cũng là 4 cơ hội tiêu biểu để các lãnh đạo cân nhắc chuyển đổi từ Windows Server 2003 sang các nền tảng mới hơn: Tuân thủ chính sách, An ninh, Chi phí và Cạnh tranh.

Nâng cấp hệ điều hành máy chủ là một thách thức lớn, nhưng Microsoft đã và đang tiến hành hỗ trợ để giúp khách hàng xử lý bài toán này dễ hơn.


Nhã Phương