Những smartphone đáng mong chờ trong năm 2014

07:00, 22/01/2014

Năm 2013 chứng kiến sự bủng nổ của phablet, sự tái sinh của Motorola dưới trướng Google với Moto X và cảm ứng dấu vân tay trên iPhone 5s của Apple. Bây giờ năm 2014 đã đến, đó là thời gian để tập trung vào smartphone mà chúng ta có thể thấy trong năm nay. Từ thiết bị cầm tay với màn hình cong, cho đến những mẫu smartphone đầy tiềm năng có thể quét võng mạc, năm 2014 chắc chắn sẽ mang lại một loạt các thiết bị thú vị.

 
Một số loại smartphone vẫn chưa được xác nhận, nhưng dưới đây là những thiết bị hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ trong năm 2014 này.

Apple iPhone 6
 


Tin đồn về iPhone 6 đã bắt đầu xuất hiện. Trong khi iPhone 5 ra mắt vào tháng 9/2013, theo nhà phân tích Peter Misek của Jefferies cho biết iPhone 6 có thể sẽ khởi động ngay sau tháng 6/2014. Báo cáo từ Reuters và tờ Wall Street Journal đã cho biết Apple đang thử nghiệm một thiết bị có màn hình lớn cỡ 5,7 inch cho smartphone. Điều này vẫn chưa rõ ràng hay chỉ là nguyên mẫu màn hình thử nghiệm mà chưa biết khi nào sẽ được tung ra thị trường, nhưng Misek dự đoán rằng Apple có thể phát hành iPhone mới trong các phiên bản kích thước khác nhau.

Samsung Galaxy S5


Galaxy S4 của Samsung ra mắt với tính năng điều khiển bằng cử chỉ, nhưng người kế nhiệm có thể sẽ có tính năng quét đôi mắt của người dùng. Một trong những tin đồn nổi bật nhất xung quanh S5 là khả năng quét võng mạc của người dùng, có thể lần lượt được sử dụng để mở khóa điện thoại. Tin đồn tiếp theo là Samsung cũng dự kiến sẽ ra mắt Galaxy S5 với màn hình hiển thị độ phân giải lên tới 2.560x1.440 pixel với vi xử lý 64 bit (có thể sẽ sử dụng chip Snaprdragon 805), Android 4.4 KitKat và một camera 16 megapixel cải tiến với công nghệ ISOCELL.

Nokia Lumia 929 (Icon)

Không có nhiều điều để nói về Nokia cũng như mục đích của phiên bản Lumia 928 tiếp theo, nhưng những tin đồn cho biết, phiên bản Lumia tiếp theo sẽ được nhà mạng Verizon tung ra thị trường đầu tiên. Ngoài ra có thể nhà sản xuất smartphone của Phần Lan sẽ thay đổi quy ước đặt tên cho smartphone của mình với một cái tên mới được gọi là Icon. Blog của Windows Phone là WMPoweruser báo cáo rằng phiên bản Lumia tiếp theo sẽ được giới thiệu tại Mobile World Congress vào tháng 2/2014, mặc dù điều này vẫn chưa được xác nhận.

HTC One 2
 


Không thể phủ nhận màn hình của HTC One là ấn tượng với khả năng hiển thị sắc nét và thiết kế khung nhôm sang trọng, và có thể là chúng ta sẽ thấy các tính năng tương tự trên phiên bản kế nhiệm. Phiên bản One tiếp theo, được cho là có tên mã M8, tin đồn cho biết máy sẽ có màn hình hiển thị 5 inch với độ phân giải 1.920x1.080 pixel. Thiết bị này cũng đã từng bị rò rỉ điểm benchmark và được cho rằng, máy sẽ sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 xung nhịp 2,3GHz và bộ nhớ RAM 2GB. Người dùng cũng sẽ không thấy sự nâng cấp camera, với camera chính dự kiến sẽ vẫn là 4 megapixel (hay "Ultrapixel") và camera phụ 2,1 megapixel. Một bức ảnh bị rò rỉ được phát hiện bởi trang ePrice (hiển thị ở trên) cho thấy, có thể HTC One 2 cũng vẫn sẽ có thiết kế khung kim loại như người tiền nhiệm.

Sony Xperia Z1S
 


Sony Xperia Z1 là một trong số ít các mẫu smartphone hàng đầu có khả năng chống thấm nước hiệu quả, và bây giờ người kế nhiệm cũng vẫn được Sony duy trì thiết kế hoàn toàn không thấm nước. Xperia Z1S không chỉ có thiết kế giống Z1, thậm chí máy còn có khả năng chụp ảnh trong khi ngập nước, máy được hỗ trợ bởi bộ xử lý Snapdragon 800 mạnh nhất hiện nay với màn hình 5 inch độ phân giải Full HD và một camera phía sau 20,7 megapixel.

Asus Padfone X  
Là thiết bị hai trong một, trong đó bao gồm mẫu smartphone màn hình 5 inh kết hợp với chiếc tablet màn hình 9 inch, với bộ xử lý Qualcomm của smartphone. Điều này có nghĩa là ngoài thời điểm khi sử dụng smartphone 5 inch, bạn có thể xem các trò chơi, sử dụng các ứng dụng, duyệt ảnh hoặc nhắn tin trên một màn hình lớn hơn bằng cách trượt smartphone vào phía sau màn hình 9 inch của tablet. Một thiết kế khá độc đáo và nổi bật.

LG G Flex
 


Thời điểm của smartphone uốn cong linh hoạt đã đến. Với việc giới thiệu G Flex, LG cùng với Galaxy Round của Samsung là một trong mẫu smartphone đầu tiên trang bị công nghệ màn hình cong. Màn hình hiển thị của G Flex được thiết kế cong theo chiều dọc, tạo ra một thiết kế giống như hình lưỡi liềm. Ngoài đường cong độc nhất vô nhị thì G Flex còn là thiết bị “duy nhất” cho đến thời điểm này được LG trang bị cho công nghệ gọi là "tự chữa lành vết thương", giúp làm cho các vết trầy xước ở vỏ phía sau biến mất. LG G Flex hiện đã được bán tại Hàn Quốc và cũng sẽ sớm có mặt trên các thị trường khác trong thời gian tới.

Hisense X1  

Một trong những tablet Android giá mềm tốt trên thị trường, nhưng thời gian này Hisense đang nhắm đến mục tiêu là phân khúc smartphone cao cấp. Vừa được tiết lộ tại CES 2014 đó chính là mẫu smartphone mang tên Hisense X1, máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 800 với 2GB bộ nhớ RAM, màn hình khổng lồ lên tới 6,8 inch độ phân giải 1080p và một camera 13 megapixel, tất cả đều không hề thua kém bất kỳ chiếc smartphone cao cấp nào hiện nay. Không có thông tin về giá cũng như thời điểm máy lên kệ, nhưng Hisense cho biết dự kiến X1 sẽ tới Mỹ trong quý 3 hoặc quý 4/2014.

Huawei Ascend Mate 2
 


Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc một thiết bị lớn tiêu hao pin nhanh chóng khi sử dụng, bởi chiếc phablet 6,1 inch này được trang bị pin công suất lên tới 4.050 mAh, mà Huawei tuyên bố là đủ để đảm bảo cho Ascend Mate 2 chạy hai ngày đầy đủ cho dù người dùng chạy các ứng dụng nặng. Ngoài ra máy còn có tính năng sạc ngược lại, cho phép bạn sử dụng pin của chính Ascend Mate 2 như một bộ sạc cho các thiết bị khác. Theo kế hoạch Ascend Mate 2 sẽ có mặt tại Mỹ đầu tiên trong tháng 3/2014 nhưng giá của máy vẫn chưa được công bố.

Alcatel One Touch Idol X+


Là một “cỗ máy” với sức mạnh của bộ vi xử lý lõi tứ MediaTek, có khả năng chạy từ một đến tám lõi cùng một lúc, chiếc smartphone này sẽ được bán với giá 329 USD cho phiên bản mở khóa tại Mỹ vào mùa xuân này. Các tính năng khác bao gồm màn hình 5 inch độ phân giải HD (1.280x720 pixel), camera chính 13 megapixel và một camera phụ mặt trước độ phân giải 2 megapixel.

Hoàng Thanh