Những tablet tốt nhất làm quà tặng Giáng sinh 2013

09:47, 15/11/2013

Một mùa Giáng sinh nữa lại sắp đến, đây cũng là dịp để bạn dành thời gian lựa chọn những món quà tặng ý nghĩa dành cho người thân. Bạn đang có ý định lựa chọn một chiếc máy tính bảng làm quà tặng nhưng không biết nên lựa chọn sản phẩm nào, bởi thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm? Bài viết sẽ giúp người dùng nhanh chóng lựa chọn được đúng món quà tặng mà mình cần.

iPad Mini màn hình Retina (400 USD) 


iPad Mini không hề rẻ khi có mức giá bán lên tới 400 USD, nhưng có thể nói đây là máy tính bảng tốt nhất mà bạn có thể mua, nếu lựa chọn thiết bị chạy iOS. iPad Mini mới với màn hình Retina có cùng kích thước và hình dạng như phiên bản iPad mini ban đầu, nhưng máy được trang bị bộ xử lý A7 64 bit (với chip cảm biến chuyển động M7) và màn hình độ phân giải cao tương tự như iPad Air (2.048x1.536 pixel).
 

Về cơ bản, có thể nói đây chính là máy tính bảng iPad, nhưng có giá rẻ hơn 100 USD và máy có thiết kế nhỏ gọn hơn, do đó dễ dàng cầm trên tay để thao tác hơn. Thực tế, hiện nay phân khúc máy tính bảng 7 - 8 inh là rất nhiều nhưng iPad Mini vẫn là sự lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này.

LG G Pad 8.3 (400 USD) – Máy tính bảng Android thay thế iPad Mini với màn hình Retina
 

Không phải ai cũng muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng iPad Mini chạy iOS, bởi mỗi người dùng có những mục đích sử dụng riêng. Trong trường hợp người dùng không muốn sử dụng thiết bị chạy iOS vậy thì nền tảng Android sẽ là sự lựa chọn tiếp theo. LG G Pad 8.3 là một “chiếc bánh ngọt ngào” cho mùa Giáng sinh khi nói đến máy tính bảng Android, lợi thế đầu tiên mà người dùng nhận ra đó chính là kho ứng dụng Play Store của Google hiện nay đã và đang có những bước tăng trưởng vượt bậc cả về chất lượng và số lượng. Về cấu hình, máy sở hữu màn hình kích thước 8,3 inch độ phân giải 1.920x1.200 pixel, bộ nhớ trong 16GB, RAM 2GB, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 600 xung nhịp 1,7GHz và chạy Android 4.2.2.

Với kích thước 216,8x126,5x8,3mm và trọng lượng 338g, LG G Pad 8.3 vẫn khá dễ dàng để dùng một tay và mang theo bên mình.

iPad Air (500 USD)

Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, đặc biệt là khi nói đến máy tính bảng. iPad Air tiếp tục là thiết bị thứ hai của Apple trong danh sách quà tặng cho mùa Giáng sinh này. iPad Air được Apple cải tiến đáng kể khi máy mỏng hơn và nhẹ hơn so với người tiền nhiệm. Cụ thể iPad Air với chiều dày 7,5mm và trọng lượng chỉ 453g, máy mỏng hơn 20% và nhẹ hơn 28% so với  9,3mm chiều dày và 662g trọng lượng của iPad 4. 
 

iPad Air có màn hình LCD kích thước 9,7 inch độ phân giải 2.048x1.536 pixel với panel IPS, vi xử lý Apple A7 64 bit hai nhân xung nhịp 1,3GHz, hứa hẹn mang lại hiệu năng CPU và hiệu năng đồ họa cao gấp 2 lần so với iPad 4, trong khi vẫn giữ được thời lượng pin 10 tiếng. Ngoài ra máy vẫn có bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16/32/64/128GB, camera chính 5 megapixel sử dụng bộ lọc IR lai và camera phụ FaceTime HD 1,2 megapixel với cảm biến BSI cùng khả năng ổn định hình ảnh khi quay video.

iPad Air còn là chiếc iPad đầu tiên sở hữu ăng ten Wi-Fi MIMO giúp tăng tốc độ kết nối lên gấp đôi so với chỉ một ăng ten như trước đây.

Tại Việt Nam, iPad Air bản 16GB kết nối WiFi+4G có giá khoảng 14,6 triệu đồng. 

Nexus 7 2013 (230 USD)
 

Nếu ngân sách của bạn là có hạn, nhưng bạn vẫn muốn có một chiếc máy tính bảng tốt thì Nexus 7 (2013) là lựa chọn tốt nhất của bạn. Máy sở hữu một màn hình cảm ứng sắc nét có kích thước 7 inch nhỏ gọn với độ phân giải 1.920x1.200 pixel, mạnh mẽ với vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro xung nhịp 1,5GHz, bộ nhớ RAM 2GB và đồ họa Adreno 320, đảm bảo đáp ứng đa số nhu cầu sử dụng để giải trí cho người dùng. 

Ngoài ra máy còn tích hợp tính năng tạo profile hạn chế cho trẻ khi bạn cho trẻ sử dụng chung máy, nhằm tránh trường hợp trẻ truy cập vào những nội dung không phù hợp với lứa tuổi. Tất cả đều tạo nên một thiết bị tốt cho bất kỳ người dùng nào. 

Tại Việt Nam, Nexus 7 2013 bản 16GB kết nối WiFi có giá khoảng 6 triệu đồng. 

Sony Xperia Tablet Z (450 USD)
 

Ra mắt hồi đầu tháng 1/2013, điểm tạo nên sự nổi bật cho Sony Xperia Tablet Z không phải là cấu hình mạnh mẽ mà chính là thiết kế đẹp và độ mỏng của máy chỉ ở mức 6,9mm, mỏng hơn cả chiếc iPad Mini (7,2mm) và tất nhiên là vượt xa iPad 3/4 (9,4mm) cũng như người tiền nhiệm Xperia Tablet S (8,9~11,9mm). Bên cạnh đó Xperia Tablet Z còn có khả năng chống nước và chống bụi theo tiêu chuẩn IPX5/IPX7, tương tự như chiếc điện thoại Xperia Z.

Sony Xperia Tablet Z sẽ chạy Andorid 4.1 với màn hình 10,1 inch độ phân giải 1.920x1.200 pixel, vi xử lí lõi tứ Snapdragon S4 Pro xung nhịp 1,5 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB và camera chính mặt sau 8,1 megapixel được Sony trang bị cho cảm biến BSI để chụp thiếu sáng tốt hơn.

Có thể nói Xperia Tablet Z sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng phải làm việc ở những nơi có điều kiện không khí ẩm ướt hoặc tiếp xúc với nước.

Tại Việt Nam, Sony Xperia Tablet Z bản 16GB kết nối 3G/WiFi có giá khoảng 19 triệu đồng. 

Amazon Kindle Fire HDX 7 inch (230 USD)
 

Tiếp tục là một chiếc máy tính bảng 7 inch mới của Amazon với tính cạnh tranh rất cao so với Nexus 7 ở trên. So với người tiền nhiệm thì Kindle Fire HDX 7 inch đã được Amazon cải tiến nhiều cả về thiết kế lẫn sức mạnh, đảm bảo máy hoạt động trơn tru trong hầu hết mọi tình huống sử dụng. 

Máy cũng là một sự kết hợp giữa tính năng và giá. Nếu là người thường xuyên Nếu bạn sử dụng Amazon MP3 để nghe nhạc, Kindle để tải và đọc sách điện tử, Amazon Instant để xem video, Amazon Prime để mua sắm,và nhiều dịch vụ của Amazon thì Kindle Fire HDX 7 inch sẽ là sựa lựa chọn tốt nhất. 

Nhưng nếu bạn muốn có các ứng dụng mở rộng thì sẽ phải thất vọng vì Appstore của Amazon là không phù hợp với Play Store của Google, trong khi kho ứng dụng của Amazon vẫn còn hạn chế nhiều so với kho ứng dụng Android. Nhưng nếu người dùng nào yêu thích và sử dụng các dịch vụ của Amazon thì nên mua thiết bị này. 

Tại Việt Nam, Amazon Kindle Fire HDX 7 inch bản 16GB kết nối WiFi có giá khoảng 6 triệu đồng. 

Microsoft Surface 2 với bàn phím Type Cover (600 USD)
 

Với những người dùng yêu thích Windows 8.1, Microsoft Surface 2 chính là sự lựa chọn tốt nhất. Surface 2 là phiên bản nâng cấp của Surface RT đã được Microsoft ra mắt cách đây 1 năm. Đáng chú ý là máy sẽ chạy Windows RT 8.1 mà không phải là Windows RT như trước đây, máy cũng có thiết kế đẹp hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn so với người tiền nhiệm. Phần chân đế của máy cũng được cải tiến với 2 chế độ mở, cho phép thao tác với bàn phím ảo và góc quan sát tốt hơn.

Surface 2 được trang bị CPU NVidia Tegra 4, bộ nhớ RAM 2GB và màn hình cảm ứng 10,1 inch đã được nâng cấp từ độ phân giải 1.366x768 pixel của thế hệ trước lên Full HD 1080p, nhằm mang đến trải nghiệm giải trí tốt hơn cho người dùng. Phụ kiện đi kèm không thể thiếu của Surface 2 chính là Touch Cover 2, được thiết kế mỏng hơn 1/3 so với bản gốc, khoàng cách  giữa các phím rộng hơn, mỏng hơn và đều có đèn nền backlit.

Tại Việt Nam, Microsoft Surface 2 bản 32GB có giá 15.330.000 triệu đồng. 

Asus Memo Pad HD 7 (150 USD) 
 

Nếu bạn cần mua một chiếc máy tính bảng giá mềm mà cấu hình tốt và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng thì Asus Memo Pad HD 7 chính là sản phảm nên lựa chọn. Đúng như tên gọi, MeMo Pad HD 7 có màn hình cảm ứng đa điểm (tối đa 10 điểm cảm ứng) kích thước 7 inch với độ phân giải HD (1.280x800 pixel), vi xử lý lõi tứ ARM, Cortex A7 xung nhịp 1,2GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8/16GB. 

Tất nhiên máy cũng được trang bị camera kép, trong đó camera chính 5 megapixel, camera phụ 1,2 megapixel, máy sẽ chạy Android 4.0 và tích hợp công nghệ âm thanh SonicMaster để đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí của người dùng và đặc biệt là có rất nhiều màu sắc vỏ để người dùng lựa chọn.

Tại Việt Nam, Asus Memo Pad HD 7 bản 16GB với kết nối Wi-Fi có giá 4 triệu đồng. 

Samsung Galaxy Note 8.0 (400 USD) 

Có thể nói với mức giá 380 USD, Galaxy Note 8.0 là quá đắt, nhưng nếu bạn thực sự cần một chiếc máy tính bảng với bút stylus đi kèm để ghi chép, viết và vẽ là những ý tưởng thì bạn không thể tìm thấy bất cứ thiết bị nào tốt hơn thiết bị của Samsung. Trong đó thiết kế tổng thể của Note 8.0 vẫn giữ nguyên theo lối thiết kế truyền thống mà Samsung đã áp dụng cho những dòng sản phẩm như Galaxy SIII, Note 2 từ chất liệu cho đến bo tròn ở các góc.

Samsung Galaxy Note 8.0 được trang bị màn hình cảm ứng TFT kích thước 8 inch, độ phân giải 1.280x800 pixel, CPU Exynos lõi tứ xung nhịp 1,6GHz, RAM 2GB, camera chính 5 megapixel, camera phụ 1,3 megapixel, được cài sẵn hệ điều hành Android 4.1.2 với giao diện Touchwiz UX. Vì là thiết bị thuộc dòng Note, nên máy sẽ đi kèm bút S-pen với những tính năng đặc trưng như S Note hay S Planner. 

Ngoài ra, Samsung cũng tích hợp những chức năng như Smart Stay, Multi-Window hay Air View vào Note 8.0.

Tại Việt Nam, Samsung Galaxy Note 8.0 bản 16GB với kết nối 3G/WiFi có giá khoảng 11 triệu đồng. 

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN