Những ứng dụng giả lập điện thoại di động sáng giá nhất

08:50, 06/12/2012

Khi đi tìm hiểu thị trường để mua smartphone, khách hàng thường cảm thấy bối rối trước việc lựa chọn nền tảng hệ điều hành nào hợp lý. Bạn sẽ mua một iPhone chạy iOS? điện thoại chạy Android hay Windows Phone? Khi bước vào cửa hàng, bạn thường không có nhiều thời gian để thử nghiệm sản phẩm, chính vì vậy một ứng dụng giả lập điện thoại trên máy tính là ý tưởng tốt để bạn thử nghiệm và lựa chọn điện thoại dễ dàng hơn. Dưới đây là những ứng dụng giả lập điện thoại sáng giá cho bạn lựa chọn.

Sử dụng một ứng dụng giả lập điện thoại di động

Trước khi sử dụng, bạn cần hiểu về một ứng dụng giả lập là như thế nào, ưu và khuyết của những ứng dụng này. Chúng sẽ mang lại cho bạn những điểm nào tốt, khi nào bạn nên hay không nên sử dụng chúng. Bạn cần phải có một tập hợp nhiều câu trả lời trước khi tiến hành cài đặt.

Giả lập điện thoại di động không có nghĩa là thay thế điện thoại thông minh toàn diện mà hãy suy nghĩ về những gì mà thiết bị mang đến dựa trên thông số kỹ thuật của máy. Ứng dụng giả lập sẽ cung cấp cho bạn những thông tin của điện thoại sẽ làm việc như thế nào trong thực tế, nhưng các ứng dụng giả lập này sẽ không có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của hệ điều hành.

Tương tự như vậy, một ứng dụng giả lập điện thoại di động sẽ không cung cấp cho bạn một đánh giá đúng đắn của tốc độ điện thoại cụ thể, khả năng thực hiện hoặc đáp ứng. Giả lập chạy trên máy tính của bạn và máy tính có phần cứng khác hoàn toàn so với điện thoại, do đó nó chỉ mang tính tham khảo mà thôi. Nếu bạn muốn xem nhanh hoặc kiểm tra khả năng mượt mà của một điện thoại cụ thể như thế nào, một ứng dụng mô phỏng sẽ không đáp ứng được nhu cầu này cho bạn.

Tuy nhiên, một ứng dụng giả lập sẽ giúp bạn làm quen với giao diện của một hệ điều hành cụ thể. Có sự khác biệt tinh tế giữa iOS, Android và Windows Phone, một ứng dụng mô phỏng sẽ cho phép bạn khám phá những sự khác biệt đó. Đây có lẽ là lý do tốt nhất để bạn quyết định sử dụng một ứng dụng giả lập điện thoại di động.

MobiOne Studio (Giả lập iPhone, Android)

http://www.genuitec.com/mobile/index.html

MobiOne Studio là một ứng dụng dễ sử dụng, hoạt động dựa trên một mã phát triển cho điện thoại iOS và Android. Nói cách khác, MobiOne có thể mang đến môi trường làm việc của iOS hoặc Android, cho phép bạn kiểm tra chúng và đặc biệt là các ứng dụng thực hiện trong môi trường này.

Tuy nhiên, MobiOne Studio lại có giá bán lên đến 99,95 USD nên không phải là lựa chọn thực sự hấp dẫn với những ai chỉ muốn sử dụng ứng dụng để hỗ trợ chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, ứng dụng cung cấp thời gian dùng thử nghiệm 15 ngày miễn phí, cho phép bạn kiểm tra tất cả các tính năng có trên ứng dụng, ít nhất bạn có thể trải nghiệm cả iOS và Android trong cùng một chương trình. Vì vậy, bạn có thể sử dụng ứng dụng để tạm thời đáp ứng hoạt động thử nghiệm trước khi mua điện thoại.

YouWave (Giả lập Android)

http://www.youwave.com/

YouWave là một ứng dụng giả lập Android cho phép bạn có thể trải nghiệm hệ điều hành của Google dễ dàng. Nó không bắt đầu với một số lượng lớn các ứng dụng, nhưng bạn có thể cài đặt một số bằng cách sử dụng cửa hàng ứng dụng tích hợp trong đó. Bằng cách này, bạn có thể khám phá các ứng dụng Android và xem khả năng hoạt động của chúng trước khi quyết định bỏ ra một số tiền mặt để mua ứng dụng đó cài đặt trên điện thoại Android của mình.

Mặc dù vậy, chương trình này không phải là miễn phí, nhưng bạn có thể sử dụng thử nghiệm miễn phí trong 7 ngày với tất cả những tính năng có sẵn mà không bị hạn chế. Sau đó, bạn có thể bỏ ra 14,99 USD để có được giấy phép kích hoạt. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, 7 ngày miễn phí cũng được xem là đủ để thử nghiệm một hệ thống hệ điều hành trước khi tiến hành mua sản phẩm sử dụng hệ điều hành đó.

Android SDK (Giả lập Android)

http://developer.android.com/sdk/index.html

Trong khi hầu hết người dùng sẽ không quan tâm đến trong các lĩnh vực phát triển phần mềm thực tế của SDK thì vẫn có thể trải nghiệm với ứng dụng giả lập liên quan. Ứng dụng này được hiểu như là môi trường để người dùng có thể kiểm tra khả năng phát triển, nhưng bạn có thể sử dụng nó để có cảm giác tốt nhất về hệ điều hành.

Quá trình cài đặt Android SDK không phải là hoạt động thuận lợi, có những điều mà bạn cần phải bỏ qua. Nhưng sau khi đã cài đặt hoàn tất, bạn sẽ nhận được một giao diện điện thoại giả lập Android tuyệt vời trên điện thoại của mình.

BlueStacks (Giả lập Android)

http://bluestacks.com/

BlueStacks không thực sự là một ứng dụng giả lập Android vì nó không nhân rộng môi trường trong hệ điều hành máy tính của bạn. Tuy nhiên, nó cung cấp cho bạn một công cụ để bạn có thể chạy các ứng dụng Android ngay trên máy tính của mình. Nếu bạn chỉ cần kiểm tra các ứng dụng cá nhân cho Android thì BlueStacks có thể là thứ mà bạn đang tìm kiếm.

Đối với những người đã có thiết bị Android, bạn có thể sử dụng ứng dụng BlueStacks Cloud Connect tại địa chỉ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bluestacks.appsyncer để đồng bộ hóa các ứng dụng giữa điện thoại và máy tính của mình.

Windows Phone Interactive Demo (Giả lập Windows Phone)

http://m.microsoft.com/windowsphone/en-us/demo/default.aspx

Đối với những ai không muốn làm bị làm phiền trong việc cài đặt một ứng dụng giả lập độc lập, bạn có thể sử dụng một bản demo cung cấp trải nghiệm Windows Phone được Microsoft phát hành. Đáng ngạc nhiên là bản demo này thực sự khá hữu ích khi mang đến cho bạn một ý tưởng tốt cho những gì mà họ mong đợi.

Windows Phone Emulator (Giả lập Windows Phone)

http://msdn.microsoft.com/en-us/library/windowsphone/develop/ff402563%28v=vs.92%29.aspx

Như tên gọi của ứng dụng, Windows Phone Emulator là một ứng dụng được Microsoft phát hành có khả năng mô phỏng cho hệ điều hành Windows Phone của Microsoft. Nhiều người thực sự chưa quan tâm đến Windows Phone, nhưng với những điện thoại Windows Phone 8 đang rục rịch chuẩn bị lên kệ, một ứng dụng Windows Phone Emulator sẽ là hữu ích để họ có thể trải nghiệm qua hệ điều hành này trước khi quan tâm đến việc mua một điện thoại Windows Phone về sử dụng.

Nguyễn Thị Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN