Nokia 5800 Xpress Music: Khám phá “nhà hát của những giấc mơ”

04:00, 18/12/2008






Nokia 5800 Xpress Music là một trong những model điện thoại di động (ĐTDĐ) được người dùng toàn cầu trông đợi nhiều nhất trong năm 2008, bởi đây không chỉ là sản phẩm ĐTDĐ chơi nhạc dòng Xpress Music nổi tiếng của Nokia, mà nó còn là thiết bị có màn hình cảm ứng, và tích hợp nhiều tính năng phù hợp với người dùng điện thoại chơi nhạc và giải trí di động hiện nay.

 







Ưu điểm: thiết kế đẹp; màn hình kích thước lớn và giao tiếp cảm ứng; các ứng dụng giải trí tốt; Wi-Fi và GPS.


Nhược điểm: Không tích hợp sẵn bản đồ số chi tiết cho thị trường Việt Nam.


Nhật xét: 5800 Xpress Music là một trong những model ĐTDĐ thuộc dòng chơi nhạc mới và xuất sắc nhất của Nokia, thiết bị này còn là sản phẩm có màn hình cảm ứng hiếm hoi của Nokia.


 

<!--[if !vml]-->Text Box: Ưu điểm: thiết kế đẹp; màn hình kích thước lớn và giao tiếp cảm ứng; các ứng dụng giải trí tốt; Wi-Fi và GPS.
Nhược điểm: Không tích hợp sẵn bản đồ số chi tiết cho thị trường Việt Nam.
Nhật xét: 5800 Xpress Music là một trong những model ĐTDĐ thuộc dòng chơi nhạc mới và xuất sắc nhất của Nokia, thiết bị này còn là sản phẩm có màn hình cảm ứng hiếm hoi của Nokia. <!--[endif]-->Với 5800 Xpress Music, giờ đây ĐTDĐ chơi nhạc đã được nâng lên một tầm cao mới với cách giao tiếp đơn giản và sành điệu hơn, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ âm nhạc cũng như nội dung số ưa thích với cộng đồng...

 

Đặc biệt, khi giao diện chạm cảm ứng đang được người dùng toàn cầu ưa chuộng thì cũng là lúc 5800Xpress Music được tích hợp công nghệ này trên một màn hình lớn 3,2 inch chiếm gần như toàn bộ diện tích bề mặt phía trên của máy.

 

Những cú chạm ngón tay lên màn hình của 5800Xpress Music sẽ cho phép người dùng khởi động các ứng dụng nhạc, điều này sẽ đặc biệt thú vị khi bạn đang di chuyển trên đường.

 

Với giao diện chơi nhạc Media Bar, người dùng sẽ thấy sự đơn giản cũng như thú vị khi điều khiển các chức năng giải trí từ sản phẩm mới này. Sự đơn giản của các phím bấm ảo không chỉ giúp cho việc điều khiển máy dễ dàng, tạo ra sự khác biệt mà nó còn giúp cho ĐTDĐ có thiết kế đẹp hơn, trau chuốt và mượt mà hơn.


 

Vài điểm khác biệt giữa Nokia 5800 Xpress Music I-Phone 3G


 






Nokia 5800 Xpress Music (chèn 1 ảnh)


- Chụp hình:0 3.15 MP, 2048x1536 pixels, Carl Zeiss optics, autofocus, flash; Camera phụ


- Thẻ nhớ hỗ trợ đến 8GB, 128 MB, SDRAM memory, ARM 11 369 MHz CPU


- Nhạc chuông 64 âm sắc , MP3 , AAC , AMR , MIDI , WMA


- Phong cách cá tính


I-Phone 3G (chèn 1 ảnh)


- Chức năng định vị A-GPS
- Wi-Fi tốc độ cao
- Bản đồ Google
- Máy nghe nhạc, xem phim Ipod
- Chức năng Out TV


- Không có ứng dụng văn phòng


 


Trước khi khởi động âm nhạc, 5800 Xpress Music đã cung cấp 1 tai nghe chuẩn 3.5mm mà bất cứ người sành âm nhạc nào cũng phải ưa thích. Kèm theo đó là bộ nhớ dung lượng 8GB, "kho" nhạc này đủ để mỗi chúng ta biến chiếc điện thoại thành bộ sưu tập nhạc khổng lồ.

 

Ngoài ra, máy cũng có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Và tất nhiên, nếu chán nghe nhạc bằng tai nghe, hoặc muốn chia sẻ những bài hát ưa thích, người dùng vẫn có thể làm được trên 5800 Xpress Music, sản phẩm này có tích hợp loa stereo với âm thanh surround.

Xem ảnh lớn


5800 Xpress Music được tích hợp các website chia sẻ nội dung số nổi tiếng như: Share on Ovi, Flickr, Facebook như 1 tính năng trong menu của máy, nó cho phép người dùng chạm nhẹ vào và tải nội dung ưa thích lên, cách làm khá đơn giản.

 

Tất nhiên, không chỉ là chia sẻ nội dung, các "tín đồ" Internet còn có thể gửi email, hoặc duyệt web từ sản phẩm này. Hỗ trợ cho Internet trên 5800 Xpress Music có công nghệ kết nối Internet không dây tốc độ cao Wi-Fi và 3G.


 

Ở 5800 Xpress Music, người ta không chỉ nghe nhạc, nếu nhàm chán, người dùng còn có thể nghe radio FM. Trong khi đó, với một thấu kính Carl Zeiss - điều chúng ta thường thấy trong các model Nseries của Nokia – độ phân giải 3,2 megapixel, đèn flash... người dùng có thể sử dụng máy ảnh tốt với 5800 Xpress Music.

 

Sản phẩm mới này cũng được tích hợp GPS, thế nhưng với người dùng tại Việt Nam, tính năng này trên 5800 Xpress Music còn bị hạn chế bởi nó không có sẵn bản đồ số chi tiết các thành phố ở Việt Nam.

Hải Anh




Đặc điểm kỹ thuật:

 






Mạng 2G: GSM 850/900/1800/1900MHz


Mạng 3G: HSPDA 2100/900.


Kích thước: 111x51,7x15,5 mm.


Trọng lượng: 109g.


Thời gian chờ: 406 giờ.


Thời gian đàm thoại: 8 giờ 45 phút.


Màn hình: TFT cảm ứng, 16 triệu màu.


Hệ điều hành: Symbian 9.3, S60 rel. 5.


Máy ảnh số: 3,15 megapixel, ống kính Carl Zeiss, flash; video VGA


Bộ nhớ trong: 81 MB


Thẻ nhớ gắn ngoài: microSD


Kết nối: Bluetooth 2.0/A2DP, micro USB 2.0; Wi-Fi.


Multimedia: nhạc số di động, video, radio FM.


Tính năng đặc biệt: GPS; màn hình cảm ứng với giao diện Media Bar.

TIN LIÊN QUAN