Nokia Lumia sắp có phiên bản smartphone mới chạy Android

10:02, 09/07/2014

Mới đây, trên website @ evleaks, Microsoft thông báo họ đang phát triển mẫu điện thoại thông minh Nokia Lumia chạy hệ điều hành Android.

Microsoft đã mua lại thương hiệu điện thoại Nokia vào tháng Tư với giá 7,2 tỷ USD, trong một nỗ lực để đạt được thị phần nhiều hơn cho hệ điều hành di động Windows Phone và cũng để bắt kịp với sự phát triển mảng smartphone của Samsung và Apple. Nokia đã là đối tác thân thiết nhất của Microsoft trước đây và cũng là một trong những nhà phát triển lớn nhất của hệ điều hành Windows Phone. 

Nokia Lumia 630 chạy hệ điều hành Windown Phone

Thông tin về việc sử dụng hệ điều hành Android trong dòng máy Lumia của Nokia có vẻ như đi ngược lại với những gì Microsoft và Nokia đã theo đuổi cũng như đã từng cam kết phát triển lâu dài với Windows Phone. Tuy nhiên, Microsoft không thể bỏ qua lợi ích của việc phát triển dòng điện thoại Android bởi điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, vì lợi ích ngày càng rõ nét của hệ điều hành Android đang phát triển mạnh với nhiều ứng dụng và được sử dụng rộng rãi, trong khi Windows Phone vẫn khá khó khăn để mở rộng thị phần của mình.

Theo hãng nghiên cứu ADC, điện thoại Android hiện đang thống trị thị trường điện thoại thông minh, chiếm 81% thị phần trong quý I năm 2014, trong khi Windows Phone chỉ có khoảng 3 % .

Đại diện của Microsoft  không có bình luận gì về thông tin này.

Thảo Nguyên