Nokia X2 có thể chạy song song Windows Phone và Android

07:48, 27/05/2014

Theo các báo cáo gần đây của Microsoft, smartphone Nokia X2 đang được hãng nghiên cứu sản xuất với nhiều tính năng mới.

Mới đây, một bài đăng trên ứng dụng Secret tiết lộ, nhiều khả năng Nokia X2 sẽ chạy cùng lúc hai hệ điều hành Windows PhoneAndroid. Ngoài ra, bài viết cũng nói rằng, người dùng Nokia X2 sẽ có khả năng sử dụng các tính năng của Google Play như một smartphone Android thực thụ. Điều này có vẻ như đi ngược lại với ý tưởng ban đầu về sản xuất dòng Nokia X được trang bị phiên bản forked (phiên bản sao chép) của Android.

Ứng dụng Secret là trang web cho phép người dùng đăng tải các thông tin công nghệ nhưng giấu danh tính. Do vậy, với những tin đồn nói trên, chúng ta cũng không hoàn toàn tin tưởng khi chưa có tuyên bố chính thứ từ nhà sản xuất. Ngoài ra, Nokia X giờ đây đã trở thành thương hiệu do Microsoft phát triển, vì vậy, sẽ có ý nghĩa lớn khi gã khổng lồ phần mềm (cung cấp hệ điều hành Windows Phone) ra mắt một smartphone có "khởi động kép", đặc biệt ngay từ ban đầu, Microsoft đã không hề ngạc nhiên khi Nokia tung smartphone chạy hệ điều hành Android.

Về cấu hình, Nokia X2 khá tương đồng với một thiết bị tầm thấp khác là Moto E. Theo AnTuTu, một website chuyên đánh giá phần cứng cho biết Nokia X2 sẽ có màn hình 4,3 inch cùng độ phân giải 480x800. Thiết bị sử dụng lõi đôi Snapdragon 200 với tốc độ xử lý 1,2 GHz, 1GB RAM và 4GB bộ nhớ trong. Đây là một cải tiến đáng kể nếu so với người tiền nhiệm Nokia X chỉ được trang bị bộ xử lý 1 GHz và 512 MB RAM.

Cách đây nhiều năm, Nokia đã bán ra điện thoại thông thường X2, vì vậy nhiều khả năng smartphone dòng Nokia X tiếp theo sẽ có một tên gọi khác.

Cẩm Thịnh
(Theo PhoneArena)