Nokia XL 5 inch ra mắt ở châu Á với giá rẻ giật mình

08:16, 09/05/2014

Ngay sau khi được Microsoft mua lại, Nokia đã cho ra mắt phiên bản smartphone chạy Android thứ hai – Nokia XL chỉ ở hai thị trường là châu Á và Trung Đông với giá là 150 USD (xấp xỉ 3.200.000 đồng).

Mức  giá 150 USD của Nokia XL sẽ khiến nhiều người giật mình vì trong khuôn khổ Hội nghị Di động thế giới MWC 2014, Nokia đã chính thức giới thiệu 3 chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên của hãng với tên gọi Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL. Tại thời điểm đó, Nokia đã đưa ra mức giá dự kiến cho các phiên bản này không dưới 265 USD. Lý giải cho việc chênh lệch giá này của Nokia chỉ đơn giản là sự nhầm lẫn và hãng này cũng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng.


Về cấu hình, Nokia XL cũng giống như những “người anh em” khác, tuy nhiên smartphone này có chút khác biệt về kích cỡ. Được tích hợp màn hình hiển thị 5 inch, máy ảnh chất lượng tốt hơn và hỗ trợ dual- SIM, Nokia còn trang bị cho XL một bản cập nhật Nokia X Platform, có nghĩa là smartphone này vừa có thể chạy các ứng dụng Android vừa chạy các dịch vụ của Microsoft như OneDrive và Skype.

Giao diện người dùng trên Nokia XL cũng có nhiều điểm tương đồng với dòng smartphone cao cấp Nokia Lumia với một màn hình theo phong cách tiled-style cho các ứng dụng và dịch vụ.


Nokia XL mang phong cách thiết kế hướng đến những người trẻ trung, năng động. Máy được làm từ nhựa nguyên khối chắc chắn và nhiều màu sắc rực rỡ như xanh lá cây, vàng cam, lục lam, vàng, đen và trắng. Hệ điều hành Android được tùy biến cùng với vi xử lý 1 GHz Qualcomm Snapdragon Dual Core Processor và bộ nhớ RAM 768 MB giúp hệ thống vận hành tốt. Bên cạnh đó, smartphone này còn được hỗ trợ bộ nhớ ngoài lên đến 32GB, đi kèm với một camera sau 5 megapixel và một camera trước 2 megapixel.

Hoàng Hải