Lộ cấu hình của Nokia X2

15:39, 23/05/2014

Nokia rõ ràng là công ty chuyên sản xuất các điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone nhưng dường như công ty cũng muốn thử sức cung cấp các thiết bị chạy hệ điều hành của Google. Và, bộ ba smartphone Nokia X, X+ và XL là những thiết bị Android đầu tiên của Nokia đã ra mắt thị trường.

Trong đó, Nokia X mặc dù sở hữu giá bán hấp dẫn nhưng thiết bị này cũng có nhiều hạn chế như RAM 512 MB, camera chính 3 MP và chạy trên nền tảng Android 4.1.2 Jelly Bean khá cũ.

Khi những thông tin về phiên bản kế nhiệm Nokia X xuất hiện, nhiều người đã nghĩ, Nokia đang cố gắng ra mắt thị trường một thiết bị Android dòng X có cấu hình cao hơn. Tuy nhiên, mới đây cơ sở dữ liệu AnTuTu đã tiết lộ cấu hình của Nokia X2 qua điểm chuẩn Benchmark.

Theo đó, Nokia X2 sẽ được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 200 MSM8210 xung nhịp 1,2GHz và tích hợp đồ họa Adreno 305, cùng với RAM dung lượng 1GB, bộ nhớ trong 4 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài để mở rộng lưu trữ.

Khác với Nokia X chỉ có camera chính 3 MP, Nokia X2 được trang bị camera chính 5 MP và camera trước chất lượng VGA (0,3 MP) để đàm thoại video. Một cải tiến quan trọng khác, Nokia X2 khi ra mắt sẽ chạy trên nền tảng Android 4.3 Jelly Bean, tuy nhiên nhiều khả năng, máy vẫn không tích hợp các ứng dụng của Google như Gmail hay Youtube.

Nếu cơ sở dữ liệu AnTuTu là đáng tin cậy thì Nokia X2 vẫn chỉ là một smartphone giá rẻ khác của Nokia.

Như vậy, hi vọng về việc Nokia đang sản xuất một smartphone Android cao cấp đã "vụt tắt", tuy nhiên, smartphone X2 vẫn có thể thành công nếu Nokia tiếp tục thực hiện chiến lược "giá rẻ" cho thiết bị này.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)