Nóng bỏng: Cảm nhận đầu về Samsung Galaxy S4 mini

09:00, 04/06/2013

Ngay sau sự ra mắt của Samsung Galaxy S4, người ta biết chắc phiên bản Galaxy S4 mini sẽ xuất hiện. Câu hỏi đặt ra là, Galaxy S4 mini sẽ nhỏ hơn thế nào, rẻ hơn bao nhiêu so với Galaxy S4.

Những hình ảnh chính thức của Samsung Galaxy S4 mini


Samsung Galaxy S4 mini vẫn chưa có giá bán nhưng màn hình độ phân giải thấp hơn, chipset kém mạnh hơn chắc sẽ khiến giá giảm đaág kể. Galaxy S4 mini sẽ bỏ qua các chipset hàng đầu Exynos 5 Octa, Snapdragon 600 để dùng chipset Qualcomm Snapdragon 400 với lõi kép Krait 1,7 GHz.

Dưới đây là các thông số kỹ thuật chính còn lại

Những hình ảnh trực tiếp của Samsung Galaxy S4 mini


Thiết kế và điều khiển

Samsung Galaxy S4 mini là bản sao thu nhỏ của Samsung Galaxy S4 nên bị mất một số vẻ cao cấp. Về mặt tích cực, Galaxy S4 mini cầm vừa tay và thao tác bằng một tay rất thoải mái. Dưới đây là ảnh Samsung Galaxy S4 mini và đặt bên cạnh Samsung Galaxy S4.


Dưới màn hình là 3 phím thông thường: Menu, Back và Home.

Phía trên màn hình là loa nghe, cũng như một loạt cảm biến. Không phải là các cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh, cảm biến khoảng cách ruyền thống mà có cảm biến cử chỉ hồng ngoại (IR) để cảm nhận cử chỉ qua không khí trong các ứng dụng như duyệt web, nghe nhạc. Ngoài ra còn có camera 0,9 megapixel phía trước để gọi video.

Phía bên trái của Samsung Galaxy S4 mini là nơi đặt nút chỉnh âm lượng

Ở bên phải có nút nguồn nhưng không có nút camera chuyên dụng như Galaxy S4.

Trên cùng của Galaxy S4 mini có cổng cắm âm thanh 3,5mm, micro thứ cấp và IR blaster.

Ở phía dưới cùng, nằm bên cạnh micro chính là cổng microUSB và được sử dụng cho cả kết nối dữ liệu và sạc.

Phía sau của Samsung Galaxy S4 mini là camera 8 megapixel có khả năng quay video 1080p, đèn flash LED bên dưới ống kính, loa ngoài ở góc dưới bên trái.

Màn hình

Samsung Galaxy S4 mini sử dụng màn hình Super AMOLED 4,3” độ phân giải qHD (960x540 pixel). Mật độ điểm ảnh 256 pixel/inch là khá tốt, đặc biệt là khi bạn xem xét ma trận dưới đây

Giao diện người dùng tương tự như Galaxy S4

Samsung Galaxy S4 mini có cùng phiên bản phần mềm Android 4.2.2 Jelly Bean phủ giao diện TouchWiz Nature UX như Galaxy S4.

Màn hình khóa của Galaxy S4 mini có các tính ứng dụng nhỏ (widget) mới được giới thiệu với Android 4.2.

Màn hình chủ (homescreen) và khu vực thông báo của Galaxy S4 mini giống hệt với Galaxy S4.

Các ứng dụng đã không thay đổi thực sự so với những ngày đầu của Nature UX.

Galaxy S4 mini có tính năng đa cửa sổ (Multi-window). Nó chạy hai ứng dụng cạnh nhau trên màn hình.

Camera

Samsung Galaxy S4 mini có camera chính 8 megapixel, camera 2 megapixel phía trước, nhưng không thể sử dụng cả 2 camera cùng một lúc giống như Samsung Galaxy S4.

Giao diện người dùng camera dựa trên giao diện của Galaxy Camera.

Kính ngắm xử lý cả chụp ảnh và quay video, do đó bạn không cần phải chuyển chế độ. Galaxy S4 mini chụp ảnh đẹp, quay video nét

Phần mềm độc quyền của Samsung

Samsung Galaxy S4 mini đi kèm với một số ứng dụng, tính năng tiên tiến hiên được dành độc quyền cho dòng sản phẩm S4.

Một trong những ứng dụng thú vị nhất là Group Play, chia sẻ đa phương tiện trên nhiều thiết bị khác nhau trong cùng một căn phòng. Group Play không giống DLNA ở khả năng tương tác.

S Voice có tất cả các tính năng chúng ta đã quen thuộc với, nhưng có thêm chế độ “car mode” mà làm đơn giản hoá giao diện và chữ lớn hơn. S Voice có thể được sử dụng để bắt đầu cuộc gọi, đọc chính tả, nghe nhạc, mở ứng dụng, thay đổi cài đặt, thêm lời nhắc nhở…

S Translator sẽ giúp du khách rất nhiều. Nó có thể dịch giữa 2 ngôn ngữ bằng cách gõ chữ vào hoặc bằng cách sử dụng engine nhận dạng giọng nói. Nó còn có thể đọc to bản dịch kết quả. S Translator hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ được dùng rộng rãi như Anh, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Hàn Quốc. Không thấy tiếng Việt.

Cuối cùng, S Health là ứng dụng theo dõi sức khỏe, sự luyện tập thể dục của người dùng
.


Bạch Nam Anh

TIN LIÊN QUAN