Nụ cười tự nhiên với máy ảnh mới của Sony

03:05, 15/02/2009

Sony vừa giới thiệu một phiên bản đầu tiên của máy ảnh có khả năng tự động dò tìm và theo dõi các khuôn mặt của con người đồng thời giải phóng cửa sập chớp sau khi đã tự động điều chỉnh khung. Các chức năng này đã được trình diễn tại "photokina."

Máy ảnh sẽ giải phóng cửa sập chớp ngay khi nó tìm được nụ cười hay nét mặt của con người. Nó quyết định khung đầu tiên dựa trên hướng và kích cỡ của khuôn mặt. Phát triển quan trọng nhất trong sản phẩm này là thực tế các đối tượng không cần nhận ra máy ảnh mà chính máy ảnh sẽ dò tìm ra các đối tượng.

Sau khi ra mắt sản phẩm đầu tiên, một số người đã thử nó và được chiêm ngưỡng những bức ảnh với nụ cười tự nhiên đến không ngờ. Để minh chứng rõ hơn nữa cho người xem, chiếc máy ảnh này vẫn tiếp tục chụp những nụ cười của khách tham dự trong khi họ đang nghe lời giải thích về tính năng ưu việt của thiết bị từ người đại diện của Sony.

Xem ảnh lớn
Sony trình diễn khả năng dò tìm khuôn mặt của thiết bị mới trước sự chứng kiến của đông đảo người hâm mộ

Sony chưa đưa ra kế hoạch thương mại hóa camera này cũng như những thông số chi tiết kỹ thuật của nó. Trước mắt công ty chỉ trưng bày nó tại “photokina” để phục vụ tham quan.

Một điều không thể phủ nhận là máy ảnh này có thể cung cấp một trải nghiệm ảnh mới tới những người sử dụng nếu được kết hợp với một độ nhạy cao, nhiễu thấp (giảm độ nhòe của đối tượng bằng cách tăng tốc độ chụp), và tất nhiên cùng với một bộ nhớ flash cỡ Gbytes.

Một số hình ảnh về máy ảnh mới này của Sony:
Xem ảnh lớn
"Mổ xẻ" máy ảnh để xem các thành phần bên trong
Xem ảnh lớn
Mặt trước của máy ảnh

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, khi máy ảnh này được thương mại hóa nó sẽ tạo nên một làn sóng mới về phong cách trải nghiệm ảnh nhờ vào khả năng tự động tìm kiếm khuôn mặt và nụ cười của con người. Nhiều người dự đoán Sony sẽ thương mại hóa nó vào cuối năm 2009 này.

 
Mạnh Đạt (Theo: http://techon)
TIN LIÊN QUAN