Ông chủ Facebook và Thủ tướng Ấn Độ xúc động khi gặp nhau

13:22, 28/09/2015

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có chuyến thăm trụ sở của Facebook. Sau khi Zuckerberg giới thiệu cha mẹ đang ngồi dự khán, ông Modi trào nước mắt khi nói về mình.

zuckerberg modi


Ông hồi tưởng những chuyện thời thơ ấu sống trong một gia đình nghèo khó, bán nước trà tại một nhà ga và làm đủ thứ việc nặng nhọc để kiếm tiền. "Thật khó tưởng tượng rằng một người bán trà đã trở thành nhà lãnh đạo của nền dân chủ lớn nhất thế giới," ông nói.

Nhà sáng lập Facebook cũng kể về giai đoạn gian khó mà công ty của ông đã trải qua. Ông Zuckerberg tiết lộ chính người thầy quá cố của mình, ông chủ Apple Steve Jobs đã khuyên nên ông nên đi du hành Ấn Độ. "Trong chuyến đi Ấn, tôi đã thấy cách người ta kết nối, giúp tôi củng cố niềm tin vào những gì mình đang làm", ông nói.

Ông Modi tuyên bố muốn đưa Internet đến tất cả các ngôi làng của Ấn Độ. Khoảng một tỷ người Ấn Độ hiện không có điều kiện truy cập Internet. Facebook đang thúc đẩy dự án internet.org cho phép tải miễn phí các phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động nhằm giúp hàng triệu người ở các nước đang phát triển có điều kiện truy cập mạng.

Nhưng dự án này đã vấp phải sự chỉ trích ở Ấn Độ, bị cáo buộc là thiên vị Facebook và ông Zuckerberg đã hứa sẽ mở rộng chương trình. Chuyến thăm Silicon Valley của ông Modi gồm các cuộc họp với quan chức hàng đầu của hãng Apple, Google và các công ty khác.

Các tập đoàn công nghệ Mỹ xem Ấn Độ như cơ hội thương mại lớn, nhưng mong muốn quốc gia này giảm thủ tục hành chính quan liêu.


Sau cuộc gặp ông Modi vào hôm Chủ nhật 27/9, ông Sundar Pichai, người Mỹ gốc Ấn giữ vai trò Tổng giám đốc hãng Google, thông báo rằng công ty ông sẽ cung cấp truy cập wifi tại hàng trăm nhà ga ở Ấn Độ.
 


TIN LIÊN QUAN