Orange đầu tư vào mạng viễn thông IoT

14:58, 20/09/2015

Nhà mạng Orange đã đầu tư vào mạng lưới mới để thúc đẩy bộ phận kinh doanh Internet Vạn vật (Internet of Things – IoT) của hãng.

mang vien thong IoT 3
Được biết, đây là là một phần của chiến lược Essentials2020 của Orange với mục đích tạo ra 600.000.000€ doanh thu vào năm 2018 từ hoạt động kinh doanh IoT. Theo dự báo của ngành công nghiệp IoT, đến năm 2020, thế giới sẽ có hơn 25 tỷ đối tượng được kết nối.

Mới đây, ABI Research cũng cho biết tổng cơ sở được lắp đặt thiết bị kết nối không dây sẽ đạt mốc 21,5 tỷ vào cuối năm nay.

Vào hôm thứ năm ngày 17/9/2015, CEO Lowell McAdam của Verizon Communications cho biết Verizon đã nhìn thấy cơ hội đáng kể của video và IoT trong tương lai, và đã đầu tư vào lĩnh vực này với mục đích dẫn đầu mạng không dây cũng như băng thông rộng. Verizon cũng sẽ đầu tư triển khai 5G không dây để thúc đẩy cho IoT.

Trước đó, Orange đáp ứng việc cung cấp truyền thông M2M dựa trên các mạng 2G 3G 4G.

Theo Orange, việc đầu tư mới cho mạng LPWA (Low Power Wide Area1), công nghệ băng tần hẹp sẽ đảm bảo cho hoạt động kết nối luôn ở tốc độ tiêu thụ năng lượng thấp và với chi phí thấp hơn. Orange cho hay, công nghệ Lora (Long Range) sẽ bao phủ toàn bộ thủ đô nước Pháp.

Được biết, mạng IoT dựa trên công nghệ Lora sẽ hữu ích cho việc kết nối các cảm biến tại các thành phố thông minh. Orange cũng đang làm việc dựa theo tiêu chuẩn mạng cell (2G/4G)2 cho IoT, và sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2017, còn cho 5G là vào năm 2022.

Stephane Richard, Giám đốc điều hành của Orange, cho biết: "Là một phần của kế hoạch chiến lược Essentials2020, Orange đặt tham vọng sẽ đứng đầu về Internet of Things".

Mạng IoT dựa trên công nghệ Lora sẽ được tung ra từ từ vào quý 1 năm 2016. Orange đã thử nghiệm công nghệ Lora bằng việc triển khai một thử nghiệm ở quy mô lớn tại Grenoble, với hơn 30 đối tác.

Ngoài kết nối, Orange còn tham gia phân phối thiết bị kết nối liên quan đến tiến trình tập hợp và xử lý dữ liệu xuất ra từ các thiết bị này cũng như đề xuất các dịch vụ giá trị gia tăng cho lĩnh vực sức khỏe, nhà kết nối và thành phố thông minh.
TIN LIÊN QUAN