Pacific Airlines nhận văn bản khuyến cáo của Cục Hàng không Việt Nam
Ngày 22/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất gửi Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.
- Jetstar Pacific tiến hành thủ tục “xóa sổ” thương hiệu
- Vietnam Airlines tiếp tục mở thêm bốn đường bay trong tháng 7
- Vietnam Airlines và Vinpearl đề xuất tặng 5.000 kỳ nghỉ trọn gói tri ân lực lượng y tế tuyến đầu
- Vietnam Airlines dư thừa hàng trăm phi công vì Covid-19
- Vietnam Post thuê chuyến bay của Vietnam Airlines vận chuyển trong mùa dịch
Theo đó, căn cứ Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; trên cơ sở xem xét báo cáo của Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines về chuyến bay BL245 Hà Nội - Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20/7/2020, Cục Hàng không Việt Nam ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.
Khuyến cáo Pacific Airlines về việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên Trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.
Trước đó, chuyến bay BL245 Hà Nội - Đà Lạt của Pacific Airlines bị khách hàng phản ứng về tình trạng mua vé nhưng không được bay.
Phương Anh