Passed-On.com - Website mới cho người bạn yêu thương.

09:00, 13/01/2013

Passed-On.com là sáng kiến mang tính toàn cầu dựa trên hình thức trang mạng miễn phí, nơi để lại những “tâm nguyện đầy cảm xúc” và lưu giữ những khoảnh khắc khó quên với những người mà chúng ta yêu thương.

Chỉ sau 06 tuần đầu tiên khởi động, PassedOn đã nhanh chóng thu hút được hơn 70.000 thành viên trên khắp 73 quốc gia và đang tạo nên một hiện tượng mới trong cộng đồng mạng xã hội.


Quyển tiểu thuyết “P.S I LOVE YOU” của tác giả Cecelia Ahern đã trở nên nổi tiếng và được dựng thành phim nhờ một cốt truyện lãng mạn và sâu sắc về một người vợ vẫn luôn đều đặn nhận được thư từ người chồng đã qua đời của mình với những lời nhắn gửi đầy yêu thương.

Chúng ta vẫn cứ luôn trăn trở về những cảm xúc không thể nói thành lời hoặc không thể diễn tả bằng những hành động thông thường, như một lời xin lỗi, một tiếng cảm ơn, những trang hồi ký…Cũng có những lúc ta tự hỏi liệu nếu ta không ghi lại những cảm xúc đó thì có một lúc chính ta cũng sẽ chẳng còn nhớ mình đã từng sống giàu tình cảm như thế nào và rồi ta sẽ mất đi bao nhiêu cơ hội để gần gũi, sẻ chia và thấu hiểu những người ta yêu thương?


Cuộc sống vốn luôn ồn ào và tấp nập, thời đại công nghệ cũng ngày một phát triển và ta cũng bỗng dưng bị cuốn vào cơn lốc của cơm áo, đôi khi quên bẵng đi rằng ta cũng có những suy tư đầy bay bổng. Có lẽ cũng đã đến lúc ta nhìn lại chính tâm hồn mình để thấy rằng ta đã khô cằn đi nhiều quá.

Dĩ nhiên, chúng ta không thể vứt bỏ công việc, xin nghỉ ở nhà hoặc mua ngay một tấm vé máy bay bay tận sang Châu Âu chỉ để mừng sinh nhật cho cô bạn gái. Kinh tế và thời gian, sự nhẫn nại cũng như quan niệm về tình cảm không cho phép ta làm những điều điên cuồng hoặc xa xỉ. Bây giờ ta lên internet vậy, ta tìm một cánh thiệp nào đó xinh xinh, nhấp chuột và cô ấy nhận được ngay tức khắc. Thật là tiện lợi. Thế nhưng điều đó làm sao có thể thay thế được nụ cười của ta, cử chỉ của ta, giọng nói và ánh mắt ta khi ta reo lên “Nhóc à, sinh nhật vui vẻ nha!”.

Và rồi khi công nghệ tiến thêm một bước nữa, giúp đời sống thực tại và đời sống mạng trở nên gần gũi hơn lúc nào hết thì chúng ta phát hiện thêm một phương thức truyền tải yêu thương nữa, chính là mạng xã hội. Giờ đây, với nhiều loại ngôn ngữ và giao diện đơn giản, bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể ghi lại những tâm tư, sáng tạo ra những quà tặng vô giá cho những người ta yêu thương hoặc đơn giản là để chính bản thân ta tự kỉ niệm những giây phút mà mình nên trân trọng suốt đời.


Từ Việt Nam, các trang mạng xã hội đặc biệt là www.Passed-On.com đã và đang phát triển rộng rãi ra khắp thế giới. Có lẽ chúng ta cũng nên hoa mình vào dòng chảy này và khám phá sự tinh tế của cảm xúc mà các trang web như www.Passed-On.com mang lại.

Hãy đăng kí thành viên và bắt đầu viết những “Tâm nguyện yêu thương” tại www.Passed-On.com

Theo 24h.com.vn
TIN LIÊN QUAN