Phần mềm cảnh báo Wonderware Alarm Adviser

12:48, 26/06/2015

Wonderware Alarm Adviser cho phép hiển thị những thông tin về các hoạt động cảnh báo trong một khoảng thời gian nhất định. Nhờ đó các kỹ sư có thể phân tích các cảnh báo cũng như nhận diện các cảnh báo không quan trọng có thể dấn tới làm mất tập trung người vận hành hệ thống.

Schneider Electric đã công bố Wonderware Alarm Adviser vào thời điểm giữa tháng 6/2015 tại Mỹ. Wonderware Alarm Adviser là ứng dụng tương tác trên web nhằm phục vụ phân tích trực quan các dữ liệu lịch sử cảnh báo.

Alarm Adviser giúp cắt giảm các cảnh báo không quan trọng, phát hiện ra nguyên nhân gốc của những hiện tượng bất thường và nhận diện những cảnh báo tự động hóa quan trọng nhất từ những cảnh báo chu trình lặp đi lặp lại. Bảng hiển thị tùy chỉnh của ứng dụng này có nhiều widget có thể được cấu hình theo ý muốn để cho phép người dùng đặt các mục tiêu KPI và so sánh hiệu suất hoạt động trước đây với hiện tại nhằm theo dõi mức độ cải thiện theo thời gian. Phần mềm này giúp người dùng lọc và xác định cảnh báo theo mức độ ưu tiên, thời gian trong ngày, theo chu trình, theo loại cảnh báo, mức độ thường xuyên của cảnh báo và khu vực nhà máy để tổ chức thao tác một cách có hệ thống và xuyên suốt, đồng thời cải thiện từng phần của toàn bộ hệ thống. Ứng dụng này có khả năng kết nối thông suốt với các sản phẩm phần mềm Wonderware InTouch, Wonderware System Platform, Vijeo Citect và ClearSCADA. 

Alarm Adviser cũng có khả năng đối chiếu tương quan các cảnh báo, nhờ đó cải thiện được đáng kể khả năng của các kỹ sư trong việc xác định nguyên nhân gốc của một vấn đề, điều này đặc biệt có giá trị trong những tình huống xảy ra ngưng trệ nghiêm trọng hoặc quá tải cảnh báo. Phần mềm này tương thích với các máy tính bảng, nhờ đó cho phép các kỹ sư, chuyên viên vận hành và cấp quản lý trong nhà máy xem được những chỉ số cảnh báo vào mọi lúc mọi nơi, tại hiện trường hoặc bất cứ đâu. Alarm Adviser hỗ trợ công nghệ HTML5 mà không phụ thuốc vào thiết bị hay hệ điều hành nào. Alarm Adviser cho phép phân tích không giới hạn trên các máy tính, nhờ đó người sử dụng có thể thoải mái sử dụng phần mềm này trên bao nhiêu thiết bị cũng được. Bên cạnh các sản phẩm phần mềm quản lý cảnh báo và HMI/SCADA, Schneider Electric còn cung cấp các dịch vụ tư vấn quản lý cảnh báo và hỗ trợ trên toàn cầu. Alarm Adviser tận dụng được các thế mạnh của việc là thành phần của cả mạng lưới Wonderware và Schneider Electric và kết nối liên tục với Wonderware InTouch, Wonderware System Platform, Vijeo Citect và ClearSCADA. 

Bảo Nguyễn