Phần mềm quản lý bán hàng mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện
Các phần mềm quản lý bán hàng đã và đang cho thấy sự hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành F&B.
Quản lý bán hàng có lợi cho cả doanh nghiệp và khách hàng
Những năm gần đây, ngành kinh tế nói chung và F&B nói riêng cho thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp. Phương thức bán hàng truyền thống hiện khó mà đáp ứng hoàn toàn mọi nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của công nghệ, mô hình phần mềm quản lý bán hàng được ra mắt với nhiều tính năng, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Theo Báo cáo thị trường phần mềm nền tảng bán hàng của Future market insights, thị trường phần mềm nền tảng bán hàng đạt khoảng 71,5 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến tăng lên 193,1 tỷ USD vào năm 2032 trên toàn cầu. Năm 2024 cho thấy làn sóng ứng dụng công nghệ mạnh mẽ, các doanh nghiệp F&B đua nhau sử dụng các giải pháp quản lý kinh doanh nhằm tháo gỡ các khó khăn trong bối cảnh kinh tế suy thoái.
Theo chia sẻ của người bán, các phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả vận hành, giảm áp lực cho nhà quản lý nhờ khả năng tự động hóa và trao quyền. Các giải pháp quản lý bán hàng mang đến nhiều tính năng tiện ích như lập kế hoạch, tổ chức và giám sát việc sản xuất hàng hóa và dịch vụ, giúp doanh nghiệp chuyển đổi hiệu quả đầu vào gồm lao động, vật liệu, công nghệ… thành đầu ra là sản phẩm có chất lượng cao.
Cùng với đó, các giải pháp quản lý bán hàng còn giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó gia tăng doanh thu. Nhờ tính năng lưu trữ, phân tích hiệu quả dữ liệu khách hàng, các giải pháp này giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại và theo dõi tất cả thông tin liên quan đến khách hàng tiềm năng. Qua đó, doanh nghiệp có thể truy cập và trực quan hóa các số liệu bán hàng như doanh thu, quy trình bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ giữ chân và sự hài lòng của khách hàng.
Bên cạnh doanh nghiệp, các phần mềm quản lý bán hàng còn mang đến nhiều trải nghiệm văn minh và thuận tiện cho người tiêu dùng. Trên môi trường công nghệ số, người tiêu dùng dường như có quyền lực hơn, được nhanh chóng đưa ra phản hồi nếu trải nghiệm chưa tốt. Nhờ đó, cả người bán lẫn người mua có thể dễ dàng tìm ra sự kết nối, giúp cải thiện dịch vụ để ngành kinh tế phát triển mạnh hơn.
1POS - Giải pháp quản lý bán hàng thông minh chỉ 1 chạm
Dẫn đầu xu hướng mang công nghệ đến gần hơn với người dùng, MobiFone ra mắt giải pháp Quản lý bán hàng thông minh 1POS đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ cho đến cả các hộ, cá nhân kinh doanh. Với đa dạng các tính năng ưu việt, 1POS đã và đang khẳng định mạnh mẽ uy tín trên thị trường, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn trong quá trình cải thiện hiệu suất, nâng cao năng lực cạnh tranh.
1POS cho phép người dùng quản lý và thực hiện các hoạt động kinh doanh tại các chuỗi cửa hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Giải pháp này hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh như: tạo, xử lý và lưu trữ chi tiết về các giao dịch, sản phẩm, thống kê, báo cáo kinh doanh, quản lý hàng hóa, kho hàng tại cửa hàng cũng như từng điểm tại chuỗi cửa hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Đặc biệt, 1POS còn có tính bảo mật thông tin cao, có thể mã hóa dữ liệu, quản lý quyền truy cập đồng thời ghi lại nhật ký hoạt động của người dùng, từ đó bảo vệ mọi thông tin quan trọng của doanh nghiệp và khách hàng.