PhotoMath – Cơn ác mộng cho các giáo viên

11:34, 28/10/2014

Mới xuất hiện tuần trước, PhotoMath là ứng dụng sử dụng công nghệ nhận dạng văn bản để giải các phương trình toán học đơn giản. Ứng dụng này đang được coi là vị cứu tinh của học sinh và là cơn ác mộng cho các giáo viên.

PhotoMath là ứng dụng cho điện thoại thông minh, nó đặc biệt không chỉ dừng lại ở việc giải phương trình toán học, mà nó còn cung cấp các bước hướng dẫn, giải thích cách làm thế nào nó có câu trả lời. 

PhotoMath có thể giải quyết biểu thức số học, phân số và số thập phân và phương trình tuyến tính đơn giản.

Người ta có thể thấy được ứng dụng này sẽ giúp học sinh có thể tận dụng lợi ích của công nghệ trong các bài kiểm tra. Tuy nhiên MicroBlink – công ty đến từ Croatia – người tạo ra PhotoMath, không tập trung vào lĩnh vực giáo dục mà họ nhìn thấy nhiều công dụng tích cực từ ứng dụng sáng tạo của mình.

Giám đốc điều hành Damir Sabol của MicroBlink cho rằng, công nghệ này sẽ được sử dụng ở nhiều nơi và các ứng dụng di động cần phải được kết nối với thế giới thực thông qua phương thức nhận dạng văn bản. 

MicroBlink trước đây đã đưa ra ứng dụng PhotoPay, một ứng dụng cho phép người dùng thanh toán hóa đơn chỉ đơn giản bằng cách quét chúng thông qua camera của điện thoại.

Ứng dụng PhotoMath với khả năng giải toán đã có sẵn cho các thiết bị iOSWindows Phone và sẽ có phiên bản dành cho các thiết bị Android vào đầu năm 2015.

 

Mai Hoa (Theo Mashable)