Giải pháp thay thế ứng dụng Photos và Camera Roll trên iOS 8

16:00, 16/10/2014

Các ứng dụng mặc định trên iOS 8 được đánh rất tốt và cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người dùng sẽ không có lựa chọn các tiện ích mở rộng (extensions), các ứng dụng hay các widgets thay thế tốt hơn. Dưới đây sẽ là hai ứng dụng tốt nhất có khả năng thay thế ứng dụng mặc định Camera Roll và Photos trên iOS 8.

Thay thế Camera Roll bằng Camera Roll +

Việc Apple loại bỏ Camera Roll trên iOS 8 từ ứng dụng Photos đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Vì Camera Roll là cách tốt để người dùng truy cập nhanh nhất những bức ảnh gần đây trên điện thoại. Trên iOS 8, Camera Roll đã được thay thế bằng các tab Moments để người dùng có thể xem tất cả các hình ảnh có trên thiết bị.   

Tuy nhiên, Camera Roll đã hiện diện trong iOS 8.1 beta và người dùng có thể sẽ sớm được quay trở lại với tính năng yêu thích của mình, như trên các phiên bản iOS trước đây. Trong khi chờ đến lúc đó, người dùng nếu vẫn muốn sử dụng tính năng Camera Roll thì chắc chắn sẽ cần đến ứng dụng Camera Roll +.

Giống như tính năng Camera Roll trong ứng dụng Photos tích hợp trên iOS, ứng dụng Camera Roll + sẽ liệt kê những hình gần đây nhất của người dùng từ trên xuống, người dùng có thể chọn bất kỳ hình ảnh nào để xem trước, trượt sang trái hoặc phải để duyệt qua các file ảnh yêu thích. Ngoài ra, ứng dụng còn có tính năng Share quen thuộc cùng với nút Favorite để lưu các file ảnh yêu thích vào danh sách truy cập thường xuyên. Người dùng cũng có thể chọn và xóa nhiều hình ảnh cùng một lúc nếu cần.

Thay thế ứng dụng Photos bằng My Roll
 

Camera Roll + là một ứng dụng đồng hành với My Roll. Và My Roll được thiết kế để thay thế hoàn toàn ứng dụng Photos tích hợp trên iOS (tất nhiên nếu bạn không thường xuyên sử dụng tính năng PhotoStream). Ứng dụng My Roll được thiết kế với cảm hứng từ chính ứng dụng Photos trên iOS, tương tự như cách mà ứng dụng Camera Roll + làm việc giống như tính năng Camera Roll.

Không chỉ có các chức năng giống như ứng dụng Photos mặc định của iOS mà My Roll còn làm tốt hơn thế. Trong đó các file ảnh được sắp xếp và bố trí dựa trên các sự kiện, ảnh cũng được hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ để người dùng có thể dễ dàng quan sát và lựa chọn. Người dùng có thể xem dạng lưới hoặc dạng chi tiết và tất nhiên vẫn có thể chỉnh sửa ảnh, chia sẻ ảnh như thông thường.

Hoàng Hải (theo guidingtech.com)