Phục hồi ứng dụng Metro hệ thống trên Windows 8 bị gỡ bỏ

14:12, 21/03/2012

Một số thủ thật hay cho Windows 8.

 
 
1. Phục hồi ứng dụng Metro hệ thống bị gỡ bỏ:
 

Mặc định, trên Windows 8 sẽ có rất nhiều ứng dụng Metro được cài đặt sẵn như Camera, Photos, Reader, Mail, Calendar, People, Xbox LIVE Games, Solitaire, Music, Maps, Video, SkyDrive,… Nhưng trong quá trình vọc, bạn lỡ tay gỡ bỏ nó nay muốn phục hồi lại để sử dụng chúng nhưng không biết cách thực hiện. 

Cách phục hồi rất dễ, chúng ta sẽ truy cập vào kho ứng dụng Windows Store bằng cách nhấn biểu tượng Store trên màn hình Start. Tìm đến phần Spotlight > nhấn biểu tượng Got apps? (hình hộp quà) bạn sẽ thấy danh sách đầy đủ các ứng dụng Metro của hệ thống. Bạn nhấn vào ứng dụng bị gỡ bỏ muốn cài đặt lại hay chưa có, trang cài đặt ứng dụng mở ra > nhấn nút Install bên trái.
 
2. Khôi phục giao diện Metro cho IE10:

Một số người dùng thắc mắc không hiểu tại sao khi khởi động IE10 trong màn hình Start đều chuyển sang phiên bản giao diện trên desktop chứ không phải giao diện Metro. Nguyên nhân của sự việc này chỉ có thể xảy ra khi bạn cài đặt một trình duyệt web mới như Mozilla Firefox, Google Chrome được thiết lập làm trình duyệt mặc định hệ thống. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này chúng ta chỉ cần thiết lập lại Internet Explorer 10 là trình duyệt web mặc định trong Windows 8.

Đầu tiên, bạn mở Control Panel (xem cách bên dưới), nhập Default programs vào khung tìm kiếm bên phải phía trên cửa sổ > nhấn Enter. Bạn có thể nhìn thấy liên kết Set your default programs > nhấn vào nó. Sau đó, chọn Internet Explorer trên khung bên trái và bấm vào tùy chọn Set this program as default > nhấn OK để lưu thiết lập. Bây giờ bạn có thể khởi động giao diện Metro UI của Internet Explorer 10 từ màn hình Start ở chế độ toàn màn hình được rồi.

3. Một số cách mở Control Panel: 

Không còn nút Start, việc truy cập vào Control Panel trở nên khó khăn hơn mỗi khi bạn muốn thực hiện một tinh chỉnh nào đó cho hệ thống. Control Panel vẫn còn hiện hữu trong hệ thống nhưng mặc định bị ẩn đi, một số cách sau đây sẽ giúp bạn mở chương trình và ghim cố định nó luôn để thuận tiện cho việc sử dụng.
 
- Trên màn hình Desktop:

Di chuyển con trỏ chuột đến góc dưới bên phải của màn hình, khi thấy hình ảnh thu nhỏ của màn hình Start > nhấp chuột phải lên nó, bạn sẽ thấy một trình đơn ra với rất nhiều lệnh trong đó có Control Panel. Quen thuộc hơn, mở hộp thoại Run (Win+R) và gõ control.exe > nhấn OK. Hoặc nhấn chuột phải lên màn hình desktop > chọn Personalize.

 
Lúc này, cửa sổ Control Panel sẽ mở ra. Bạn nhấn chuột phải lên biểu tượng của nó trên taskbar > chọn Pin this program to taskbar để ghim chương trình vào thanh tác vụ hệ thống.
 

- Trên màn hình Start:
 
 
 
 
Bạn nhấn tổ hợp phím Win+F và gõ từ khóa Control Panel vào hộp tìm tìn kiếm > nhấn Enter. Bạn sẽ thấy Control Panel bên bảng kết quả bên trái, chọn chương trình bằng cách nhấn chuột phải lên nó. Sau đó, nhấn vào biểu tượng Pin to Start bên dưới, Control Panel sẽ xuất hiện trên màn hình Start.

 
 
Lưu ý: Để truy cập vào màn hình Start khi đang trên giao diện desktop, bạn rê chuột lên phía trên góc phải màn hình để hiện thanh Charms bar > nhấn biểu tượng Start.

 
 
Say IT (Theo Intowindows)
TIN LIÊN QUAN