Put.io: Tải torrent trên trình duyệt không cần phần mềm

15:08, 25/09/2012

Thông thường khi muốn tải tập tin dạng torrent về máy tính, bắt buộc bạn phải sử dụng các ứng dụng như Bittorrent, uTorrent để thực hiện. Nhưng với dịch vụ Put.io, bạn có thể thực hiện công việc này trên trình duyệt, thậm chỉ có thể để dịch vụ tải file khi đã đăng xuất hay tắt máy tính. Đặc biệt, bạn còn có thể phát nội dung file nếu được hỗ trợ hay lưu trữ nó trên dịch vụ và tải về bất kỳ lúc nào cũng được.
Truy cập vào địa chỉ http://put.io/registerstep2/41, bạn đăng ký tạo tài khoản với dịch vụ. Với tài khoản miễn phí, dịch vụ cấp phép 1 GB không gian lưu trữ và băng thông leech file không giới hạn. Bước đầu sử dụng, bạn bấm nút Add New Files để lấy file torrent tải lên dịch vụ bằng một trong hai cách: 
- Thông qua URL: Mở thẻ Enter URL’s to fetch, bạn dán URL của tập tin torrent muốn tải vào hộp trống > bấm Next. Bạn chờ đợi chút xíu để dịch vụ lấy thông tin file rồi bấm nút Start Fetching. 

- Từ máy tính: Mở thẻ Upload from your computer, bạn kéo file torrent và thả vào khung trống > bấm Start Upload. 
 
Sau đó, bạn được chuyển đến trang leech torrent và chờ đợi cho dến khi quá trình này hoàn tất. Tập tin nào tải xong, sẽ xuất hiện dòng chữ Go To File > bạn bấm vào nó. Nếu là định dạng video được dịch vụ hỗ trợ, bạn bấm Play trên khung phát để xem hay bấm Download để file về. Một tính năng khá hữu ích, là dịch vụ có thể giúp bạn tìm kiếm sub (phụ đề) cho video nếu nó là một bộ phim nói tiếng nước ngoài. Để thực hiện, bấm Look for Subtitles bên dưới khung phát. 
Các file tải về trên dịch vụ sẽ được bố trí trong thẻ Your Files. Tại đây, bạn có thể tạo thư mục để nhóm file thuận lợi cho việc quản lý, hay chia sẻ, di chuyển, giải nén, xóa tập tin. 

Lưu ý: 

- Mỗi lượt bạn chỉ được leech tối đa 15 file. 

- Bạn có thể đăng xuất khỏi dịch vụ trong quá trình leech.

- Bạn có thể nâng cấp dung lượng lưu trữ cho tài khoản của mình lên 3 GB. Rất đơn giản, chỉ cần chia sẻ hay gửi thư mời sử dụng dịch vụ với bạn bè. Truy cập vào https://put.io/referrals để thực hiện. 

Hùng Anh
TIN LIÊN QUAN