Quận Nam Từ Liêm tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022-2023

08:36, 26/05/2023

Năm học 2022-2023, học sinh quận Nam Từ Liêm đã tích cực tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế; kết quả các cuộc thi học sinh giỏi tăng cao, các em đạt được nhiều kết quả tích cực với tổng số giải các cấp là 3.967 giải.

Đại diện cô trò ngành Giáo dục Nam Từ Liêm tiếp nhận lẵng hoa chúc mừng từ đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội.

Sáng ngày 25/5, UBND quận đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022 - 2023. Dự buổi Lễ có bà Trần Thu Hà - Ủy viên Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch công đoàn Giáo dục Hà Nội; ông Trần Đức Hoạt - TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Trần Thanh Long- UVBTV Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND quận; các đồng chí trong BTV Quận ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ Việt Nam quận; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các em học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên địa bàn quận.

Năm học 2022 – 2023, ngành GD&ĐT quận luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố, Quận ủy – HĐND - UBND quận, sự ủng hộ phối hợp, giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể trong Quận và các phường, sự ủng hộ, chia sẻ của cha, mẹ học sinh; đặc biệt là sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, toàn ngành đã nỗ lực cố gắng phấn đấu và đạt được những kết quả quan trọng. Cụ thể: Các cuộc vận động lớn của ngành ngày càng đi vào chiều sâu, phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, “Trường học hạnh phúc”,  “Trường học Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” đã trở thành mục tiêu phấn đấu của tất cả các nhà trường. Quy mô mạng lưới trường, lớp tiếp tục phát triển đa dạng, phong phú, học sinh tích cực tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế; kết quả các cuộc thi học sinh giỏi tăng về số lượng và chất lượng. Tổng số giải các cấp có: 3.967 giải tăng 1.800 giải so với năm học trước (Trong đó: 513 giải Quốc tế; 894 giải Quốc gia; 1030 giải thành phố; 1530 giải cấp quận).

Ông Trần Đức Hoạt - TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Trần Đức Hoạt ghi nhận, biểu dương và cảm ơn sự cống hiến to lớn của các thầy giáo, cô giáo đã góp phần đưa ngành giáo dục quận tiếp tục phát triển vững chắc lên tầm cao mới. Trong thời gian tới đồng chí mong muốn ngành giáo dục và đào tạo cùng các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, phấn đấu có nhiều nhà giáo, cán bộ quản lý mẫu mực, chuyên môn giỏi, tâm huyết và trách nhiệm với nghề. Ngành giáo dục và đào tạo phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành, tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, giáo dục hướng nghiệp. Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, mỗi trường học phải là một địa chỉ đỏ, nơi ươm mầm những ước mơ, sự sáng tạo và là môi trường tốt nhất để các em học tập, rèn luyện phẩm đạo đức và thể chất để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Bà Nguyễn Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm.

Bà Nguyễn Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm cho biết, trong năm học vừa qua, quy mô mạng lưới trường lớp tiếp tục phát triển đa dạng khi toàn quận hiện có 100 trường công lập và ngoài công lập với hơn 87.000 học sinh. Số trường đạt chuẩn quốc gia là 34/41, tương đương 82,9%.

Bên cạnh các cuộc thi do Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tổ chức, nhiều trường đã chủ động tạo điều kiện cho các em tham gia các cuộc thi quốc tế, quốc gia, các sân chơi trí tuệ như: Tìm kiếm tài năng toán học trẻ, Toán tuổi thơ, Thách thức tư duy thuật toán Berbras, Olympic toán quốc tế IMAS, tiếng Anh IOE; Violympic Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh...

Tại kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học dành cho học sinh lớp 9 có 291 học sinh đạt giải cấp Quận. Trong số 135 học sinh xuất sắc được cử chọn dự thi học sinh giỏi cấp Thành phố, có 77 em đạt giải (tăng 3 giải), trong đó khối trường công lập tăng 16 giải gồm: 5 giải Nhất, 19 giải Nhì, 23 giải Ba và 30 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm phối hợp cùng Phòng GD&ĐT Mỹ Đức tổ chức phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025. Tổ chức 10 hội nghị, hội thảo theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp; 30 chuyên đề về công tác chuyên môn, quản trị trường học giữa các nhà trường.

Quận Nam Từ Liêm triển khai phong trào “Nhà giáo quận Nam Từ Liêm đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức” giai đoạn 2022-2025 với tổng số tiền 240 triệu đồng. Phong trào “Nhà giáo quận Nam Từ Liêm đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn quận Nam Từ Liêm” giai đoạn 2022-2025 với tổng số tiền: 130 triệu đồng.

Đại diện cho các em học sinh trên địa bàn quận, em Nguyễn Trà My  học sinh lớp 9 Trường THCS Nam Từ liêm bày tỏ sự xúc động và biết ơn trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhà trường, sự chỉ bảo tâm huyết của thầy, cô giáo, sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt, hoàn thiện bản thân để sống tốt, sống có ích, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo, niềm tin mà các bác lãnh đạo, các thầy, cô, bố, mẹ, người thân đã dành cho em.

Nhân dịp này, UBND quận đã biểu dương, khen thưởng các em học sinh giỏi tiêu biểu và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khăn trên địa bàn.

Khôi Nguyên (T/h)