Quảng Nam tập huấn kỹ năng cho Tổ công nghệ số cộng đồng

10:21, 29/08/2024

Sáng ngày 28/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn phổ cập kỹ năng số cộng đồng cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tại TP Tam Kỳ.

Lớp tập huấn thu hút hơn 200 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng TP Tam Kỳ tham gia.

Tại lớp tập huấn, ông Mai Thanh Hải (Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông) đã trình bày tổng quan về Tổ công nghệ số cộng đồng, chia sẻ các câu chuyện đã triển khai và thực tế tại địa phương trên cả nước.

Theo đó, Tổ công nghệ số cộng đồng là một trong những giải pháp, sáng kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông được triển khai trên toàn quốc. Với mục đích nhằm truyền thông, tuyên truyền tới mỗi người dân kiến thức về chuyển đổi số, phổ cập kỹ năng số cộng đồng, hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng số, dịch vụ số trong giải quyết nhu cầu thiết yếu hằng ngày, từ đó thúc đẩy sự phát triển xã hội số.

Ông Mai Thanh Hải (Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông) trình bày tổng quan về Tổ công nghệ số cộng đồng.

Thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng, các chủ trương, chính sách và chỉ đạo về công tác chuyển đổi số quốc gia từ Trung ương tới địa phương mà trực tiếp là người dân được triển khai nhanh chóng, hiệu quả và kịp thời.

Tổ công nghệ số cộng đồng tại Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống. Các thành viên trong tổ hoạt động, trao đổi thông tin thông qua nhóm chung bằng ứng dụng Zalo.

Dịp này, VNPT Quảng Nam cũng đã hướng dẫn thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP Tam Kỳ về cách sử dụng Kiosk Dịch vụ công và một số nội dung dịch vụ công trực tuyến…

Được biết, hiện nay toàn tỉnh Quảng Nam có 1.218 Tổ công nghệ số cộng đồng/1240 thôn, với trên 7.000 thành viên. Mỗi Tổ công nghệ số cộng đồng có tối thiểu 05-06 người, thành viên của tổ gồm có cán bộ xã đứng điểm, Bí thư chi bộ, chi Đoàn thanh niên, chi Hội phụ nữ, Chi Hội nông dân,…/.