Quảng Ninh: Đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành phố tuyên truyền người dân khai báo y tế trước khi vào tỉnh

16:23, 16/12/2021

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ tuyên truyền thực hiện khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid trước khi vào tỉnh Quảng Ninh.

Người dân phải quét mã QR ở cầu Bạch Đằng trước khi vào tỉnh Quảng Ninh.

Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết: Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện việc kiểm soát người vào tỉnh qua các máy tự động quét mã QR của người dùng trên ứng dụng PC-Covid tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh. Theo đó, người dân bắt buộc phải thực hiện trước khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid khi di chuyển vào tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, qua thực tế cho thấy có một lượng lớn người dân ngoại tỉnh khi di chuyển đến Quảng Ninh chưa nắm được quy định này, không thực hiện trước việc khai báo dẫn đến có thời điểm tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Ninh bị ùn ứ người và phương tiện, gây mất an toàn giao thông và nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Để giúp cho người dân ngoại tỉnh khi di chuyển vào tỉnh Quảng Ninh được thuận lợi, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh trận trọng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trong cả nước hỗ trợ tuyên truyền để người dân trên địa bàn nắm được quy định kiểm soát người vào của tỉnh Quảng Ninh qua hệ thống máy quét mã tự động tại các trạm kiểm soát cửa ngõ ra vào tỉnh.

Người dân bắt buộc phải thực hiện trước khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid khi có nhu cầu đi/đến/đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Việc thực hiện khai báo trước sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tránh ùn tắc giao thông và giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Minh Thùy (T/h)