Ra mắt App Mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ​

15:12, 21/06/2021

Sự thay đổi về giao diện và ra mắt App Mobile là một bước trong lộ trình phát triển của báo hướng tới xây dựng cơ quan Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tập trung, đa phương tiện.

Khai trương giao diện mới và App Mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngày 21-6, nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2021), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã khai trương giao diện mới và App Mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

TS Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trực thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng; tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên mạng internet toàn cầu.

Trong suốt chặng đường 21 năm xây dựng và phát triển, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn thực hiện tốt chức năng tuyên truyền thông tin chính thống về quan điểm, đường lối, chính sách và hoạt động của toàn Đảng; kịp thời phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của đời sống chính trị, kinh tế và văn hoá - xã hội trên phạm vi cả nước; góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Trung bình hiện nay, mỗi ngày có khoảng 2,5 - 3 triệu lượt truy cập báo, đặc biệt có thời điểm đạt 3,5 - 4 triệu lượt/ngày. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, giao diện mới và App Mobile của báo đã chính thức được hoàn thiện và ra mắt bạn đọc.

Ra mắt App Mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam  ​ ảnh 1Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ khai trương

App Mobile của Báo được đăng tải trên cả App Store của Apple và Google Play của Google. App Mobile có giao diện thiết kế riêng cho thiết bị di động, thân thiện với người dùng; bố cục hợp lý, giao diện thân thiện, có tính nhất quán với giao diện của báo mang lại cho bạn đọc những trải nghiệm mới mẻ trong thời gian đọc báo.

Đồng thời, App Mobile có tính cá nhân hóa cao, có thể đưa ra những tin, bài hữu ích dựa trên sở thích, địa điểm, hành vi của bạn đọc... Sự thay đổi về giao diện và ra mắt App Mobile là một bước trong lộ trình phát triển của báo hướng tới xây dựng cơ quan Báo điện tử  Đảng Cộng sản Việt Nam tập trung, đa phương tiện.

Phát biểu tại lễ khai trương, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, với việc đổi mới giao diện theo hướng thân thiện với thiết bị di động, đặc biệt, với sự ra mắt của ứng dụng di động (App Mobile) CPV online làm tăng tính tương tác, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của bạn đọc, giúp bạn đọc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin cần thiết ở mọi lúc, mọi nơi.

Với sự đổi mới này, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, trải rộng phổ thông tin trên không gian mạng trong điều kiện không gian này đang trở thành mặt trận thông tin chính hiện nay.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền, phát huy vai trò cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mạng internet; tăng cường các bài viết phân tích sâu, định hướng kịp thời trước những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm, góp phần thực hiện tốt phương châm của công tác tuyên giáo “đi trước, mở đường”...

PV