Robot giải khối rubik của Mitsubishi Electric tiếp tục phá vỡ kỉ lục nhanh nhất thế giới

14:40, 19/09/2024

Một nhóm dự án từ Tập đoàn Mitsubishi Electric đã phá vỡ kỷ lục trước đó với thời gian nhanh hơn 0,075 giây nhờ sử dụng robot được trang bị thiết bị tự động hóa nhà máy tốc độ cao, độ chính xác cao và công nghệ điều khiển.

Tập đoàn Mitsubishi Electric đã được trao danh hiệu Kỷ lục Guinness thế giới cho robot giải khối rubik nhanh nhất với robot thử nghiệm chuyển động đồng bộ tốc độ cao và chính xác Tokui Fast Accurate Synchronized (TokuFastbot). Kỷ lục trước đó là 0,38 giây đã bị TokuFastbot phá vỡ với thời gian 0,305 giây.

Dự án của Mitsubishi Electric nhằm lập kỷ lục thế giới như một minh chứng cho khả năng kỹ thuật của các động cơ công nghệ cao, bán dẫn công suất và các sản phẩm liên quan do Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất Linh kiện của công ty phát triển và sản xuất. Trung tâm này đã tạo ra các công nghệ đạt được tốc độ cao và độ chính xác cao trong quá trình quấn dây, điều này rất quan trọng để nâng cao năng suất và hiệu quả của động cơ được sử dụng trong nhiều sản phẩm của công ty.

TokuFastbot có thể thực hiện một lần xoay 90° trong thời gian 0,009 giây nhờ cơ chế quay được xây dựng bởi các động cơ servo nhỏ gọn, công suất cao và phản hồi tín hiệu nhanh của Mitsubishi Electric, cùng với thuật toán nhận dạng màu sắc được phát triển từ công nghệ AI độc quyền. Kết nối tín hiệu tốc độ cao và điều khiển liên thiết bị được thực hiện bằng các động cơ servo, PLC, máy tính công nghiệp, màn hình hiển thị cảm ứng và camera.