Rực rỡ sắc màu Motorola Moto G giá rẻ

09:39, 15/11/2013

Sau một thời gian im ắng  trên thị trường điện thoại di động, Motorola đã quyết định công bố tới người dùng thế giới một sản phẩm có tên Moto X với nhiều tùy chọn màu sắc và thành phần phần cứng khá mạnh. Tuy nhiên điều thất vọng đến với mọi người lại chính là giá cả của nó. Và một tin mừng được hé mở khi Moto G mang đến một thiết kế gần như giống hệt Moto X, cũng có nhiều màu sắc lựa chọn, màn hình hiển thị 4,5 inch và đặc biệt là giá rẻ bất ngờ. 


Moto G sẽ có giá khởi điểm là 179 USD (đối với phiên bản 8GB) và 199 USD (đối với phiên bản 16GB). Smartphone này hiện đã sẵn có tại Brazil, Anh, Mỹ từ ngày 13/11/2013 và xuất hiện trên toàn thế giới vào tháng 1/2013.

Cái nhìn tổng quan 

Với thân hình hơi uốn cong, mặt sau cùa nó nhỏ gọn kết hợp một lớp gờ nhựa xung quanh màn hình phía trước. Về cơ bản, Moto G nhìn giống Moto X khi có cùng kích thước tổng thể và cùng độ phân giản màn hình là 1.280x720 pexel, nhưng lại có kích thước màn hình nhỏ hơn chút ( chỉ 4,5 inch, trong khi Moto X là 4,7 inch). Với dáng vẻ thoải mái của Moto X, người dùng hy vọng rằng Moto G cũng tốt đẹp tương tự như vậy. 
 

Sản phẩm được thiết kế với nhiều màu sắc rực rỡ, trong đó có màu ngọc lam và màu tím, hoặc là bạn có thể lựa chọn một phiên bản màu đen đơn giản nếu không muốn nổi bật quá nhiều. Cũng như Google Nexus 4, Moto G sẽ đến với người dùng một trong hai bản là 8GB và 16GB, nó không hỗ trợ thẻ nhớ SD gắn ngoài, vì vậy đây sẽ là một điểm hạn chế nếu bạn cần một không gian lưu trữ lớn cho nhạc, phim và trò chơi của mình. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ nhận được 65GB dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí thông qua Google Drive. 

Moto G chỉ có mạng 3G mà không hỗ trợ mạng 4G LTE, đây là một điều thiết thòi tại Mỹ so với các nước khác trên thế giới. 

Phần mềm và bộ xử lý

Moto G cũng chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean, nhiều người ngạc nhiên rằng tuy Motorola hiện đang thuộc sở hữu của Google nhưng họ lại không thấy phiên bản Android 4.4 KitKat. Như bạn đã biết, Moto X đi kèm với khả năng kiểm soát giọng nói "Touchless" cho phép bạn soạn tin nhắn và email, thiết lập lịch, tìm kiếm các thông tin chỉ đơn giản bằng cách nói "Okay, Google Now" để điện thoại tự động thực hiện. Rất có khả năng là Moto G sẽ có tính năng điều khiển tương tự như vậy. 
 

Bộ xử lý của thiết bị là Quad-core chứ không phải là chip Dual-core được tìm thấy trong Moto X, tốc độ xung nhịp là 1,2 GHz trong khi Moto X là 1,7 GHz. 

Camera và pin

Mặt sau của Moto G là một camera 5 MP, đó chưa phải là một bước tiến lớn về máy ảnh so với hầu hết các smartphone hàng đầu như Sony Xperia Z1, Nokia Lumia 1020… nhưng xét về mặt giá cả thì đây lại là một sự cân bằng hợp lý. Miễn là camera hoạt động tốt, đủ cho bạn chụp ảnh Instagram để chia sẻ trên Facebook, nó không bao gồm chế độ HDR, chế độ chụp toàn cảnh cũng như khả năng quay video chuyển động chậm. Ngoài ra còn có một camera 1,3 MP phía trước dành cho cuộc gọi video trên Google Hangouts hoặc Skype. Moto G được đi kèm pin 2.070 mAh và Motorola hứa hẹn sẽ cho bạn xem phim hay chơi game cả ngày nhờ việc tinh chỉnh phần mềm.

An Nhiên
TIN LIÊN QUAN