Samsung cam kết tiếp tục đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

16:13, 06/03/2024

Samsung cam kết tiếp tục đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam, theo thông tin từ cuộc họp giữa Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho vào chiều ngày 4/3.

Tổng Giám đốc Choi Joo Ho thông tin rằng trong năm 2023, Samsung đã đầu tư bổ sung 1.2 tỷ USD, nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 22.4 tỷ USD. Ông cũng xác nhận rằng Samsung sẽ tiếp tục đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam.

Trong năm 2023, Tổ hợp Samsung Việt Nam đã gặp khó khăn do tình hình kinh tế toàn cầu và thu hẹp thị trường điện thoại di động. Tuy nhiên, doanh số xuất khẩu của họ vẫn đạt 55.7 tỷ USD.

Trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, Samsung đang tập trung vào tính năng AI trong dòng điện thoại Galaxy S24, với sự đóng góp quan trọng từ đội ngũ kỹ sư người Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho - Ảnh: VGP/Hải Minh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đánh giá cao đội ngũ kỹ sư Việt Nam làm việc tại Samsung và tin tưởng vào thành công của dòng điện thoại S24 trong việc nâng cao doanh thu của Samsung trong năm 2024.

Phó Thủ tướng cũng cam kết Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng việc cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài như Samsung hoạt động sản xuất kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng đề xuất Samsung tiếp tục hợp tác với NIC và hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn

Tổng Giám đốc Choi Joo Ho của Samsung cam kết tiếp tục mở rộng hợp tác với NIC và hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực trong ngành bán dẫn, nhấn mạnh rằng sự phát triển của Samsung là sự phát triển của Việt Nam và sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam.

Samsung Galaxy S24 tạo nên kỷ lục đặt hàng trước tại Hàn Quốc

Mới đây, Samsung Galaxy S24 series đã chính thức lập kỷ lục với số lượng đơn đặt hàng trước vô cùng ấn tượng tại thị trường Hàn Quốc.

Chỉ trong vòng 7 ngày, từ ngày 19 đến 25 tháng 1, dòng sản phẩm này đã thu hút hơn 1,21 triệu đơn đặt hàng, vượt qua con số 1,09 triệu của đàn anh Galaxy S23 cùng đợt thời gian năm trước.

Cụ thể, mẫu Galaxy S24 Ultra chiếm tỷ lệ lớn với 60% tổng số đơn đặt hàng trước, tiếp theo là Galaxy S24 Plus với 21%, và Galaxy S24 với 19%. Điều này thể hiện sức hút mạnh mẽ từ cộng đồng người dùng đối với những cải tiến và tính năng độc đáo mà dòng sản phẩm mang lại.

Samsung Electronics không chỉ tập trung vào việc cải thiện hiệu suất camera mà còn chú trọng vào ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Đặc biệt, họ đặt mục tiêu phát triển AI theo yêu cầu, cho phép thiết bị di động thực hiện các tác vụ AI trực tiếp mà không cần sự can thiệp của lưu trữ đám mây.

Một số tính năng nổi bật của dòng sản phẩm mới bao gồm khả năng dịch các cuộc điện thoại theo thời gian thực và cải thiện đáng kể hiệu suất camera, tất cả được hỗ trợ mạnh mẽ bởi công nghệ AI tích hợp.

Dự kiến, Galaxy S24 sẽ chính thức ra mắt trên toàn cầu vào ngày 31 tháng 1, hứa hẹn mang lại trải nghiệm đỉnh cao cho người dùng công nghệ trên khắp thế giới.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/samsung-cam-ket-tiep-tuc-dau-tu-them-1-ty-usd-moi-nam-tai-viet-nam)