Samsung đổ 6,8 tỷ USD đáp ứng nhu cầu màn hình OLED iPhone 2017

13:38, 22/06/2016

Người khổng lồ Hàn Quốc sẽ đổ thêm 6,82 tỷ USD để tăng cường năng lực sản xuất màn hình OLED.

Theo một báo cáo từ Nikkei, Samsung đang chuẩn bị gia tăng năng lực sản xuất tấm màn hình OLED lên hơn 50% trong năm nay, để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của ngành công nghiệp smartphone. Từ lâu, trong ngành đã có tin đồn iPhone 2018 sẽ được trang bị màn hình OLED của Samsung, và nếu như thông tin này đúng thì người khổng lồ Hàn Quốc sẽ đổ thêm 6,82 tỷ USD để tăng cường năng lực sản xuất màn hình OLED.

Khoản đầu tư được kỳ vọng sẽ gia tăng công suất lên tương ứng trên 200 triệu tấm màn hình smartphone một năm, bổ sung thêm năng lực hiện tại của Samsung là trên 300 triệu tấm/năm. Điều này không có gì là ngạc nhiên, nếu biết Samsung sẽ cung cấp 100 triệu màn hình OLED 5,5 inch cho iPhone 2017.

Samsung chiếm thị phần đa số trên thị trường sản xuất màn hình OLED, với sản lượng bán ra gấp đôi năm ngoái, và cũng không lạ nếu người khổng lồ Hàn Quốc muốn tiếp tục gia tăng ảnh hưởng. Tương tự, một số nhà sản xuất khác cũng đang đầu tư mạnh cho màn hình OLED nhằm tăng cường sự hiện diện, như LG Display, nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới – dự định đầu tư trên 8,6 tỷ USD cho màn hình TV OLED, và không giấu giếm ý định tương tự cho màn hình OLED điện thoại.

Màn hình OLED nhận được sự khen ngợi nhiều về màu đen sắc nét và sự rực rỡ của màu sắc nói chung, dù cũng có ý kiến nói rằng mô phỏng màu sắc của nó kém tự nhiên so với LCD. Một trong những thách thức của màn hình OLED hiện nay nằm ở công nghệ, đó là tuổi thọ khá ngắn của màn hình. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ có nhiều cơ hội để cải thiện, và với việc Apple dự định ra măt màn hình OLED trong iPhone 2018, ngành công nghiệp di động sẽ đim một bước lớn trong ứng dụng công nghệ này.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)