Samsung Electronics đạt giá trị thương hiệu 100 tỷ USD, vươn lên thứ 5 toàn cầu
Với giá trị thương hiệu đạt mức 100,8 tỷ USD trong năm nay, Samsung vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu trong 5 năm liên tiếp, trở thành thương hiệu châu Á duy nhất lọt vào top 5.
Trụ sở công ty Samsung Electronics ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Theo báo cáo "Thương hiệu toàn cầu tốt nhất" của tổ chức uy tín của Mỹ Interbrand được công bố ngày 10/10 (theo giờ Seoul), giá trị thương hiệu của công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã đạt mức 100,8 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu mức tăng 10% so với năm 2023.
Với thành công này, Samsung vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu trong 5 năm liên tiếp, trở thành thương hiệu châu Á duy nhất lọt vào top 5.
Kể từ lần đầu tiên đạt vị trí thứ 5 vào năm 2020, giá trị thương hiệu của Samsung đã tăng tổng cộng 62% trong bốn năm.
Tăng giá trị thương hiệu Samsung nhờ phát triển công nghệ AI
Theo báo cáo "Thương hiệu toàn cầu tốt nhất" của Interbrand, sự tăng trưởng giá trị thương hiệu của Samsung được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự phát triển trong ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là khả năng dẫn đầu của Samsung trong AI trên thiết bị và lĩnh vực bán dẫn. Từ năm 2020, khi lần đầu tiên Samsung lọt vào top 5, giá trị thương hiệu của hãng đã tăng 62% sau bốn năm.
Samsung đã thể hiện tầm nhìn "AI cho tất cả" với việc ra mắt các sản phẩm tích hợp AI như dòng Galaxy S24, TV AI và các thiết bị Bespoke AI. Điều này không chỉ giúp Samsung giữ vững vị trí dẫn đầu về AI di động, mà còn tạo ra trải nghiệm kết nối thông minh, mang lại nhiều tiện ích vượt trội cho người tiêu dùng.
Không chỉ tập trung vào AI, Samsung còn đầu tư mạnh vào lĩnh vực bán dẫn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về AI trên toàn cầu. Những sản phẩm bộ nhớ tiên tiến như DDR5, GDDR7, và chip Exynos SoC đã giúp công ty chủ động đáp ứng yêu cầu của cả máy chủ và thiết bị.
Ngoài ra, Samsung cũng chú trọng đến phát triển bền vững. Họ đã tăng cường sử dụng vật liệu tái chế trong nhiều sản phẩm và tham gia vào các sáng kiến toàn cầu nhằm giảm khí thải carbon. Các nỗ lực này, cùng với chiến lược thương hiệu nhất quán, đã giúp Samsung xây dựng mối quan hệ chân thành với khách hàng trên toàn thế giới.
Samsung cũng mở rộng hệ sinh thái SmartThings, mang lại trải nghiệm kết nối thống nhất không chỉ cho các sản phẩm của hãng mà còn cho các thiết bị bên thứ ba. Điều này không chỉ nâng cao tính tiện lợi mà còn góp phần tiết kiệm năng lượng và hỗ trợ chăm sóc gia đình.
Samsung Electronics cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để không ngừng đổi mới, mang lại các sản phẩm công nghệ cao với tiêu chí bền vững, thân thiện với môi trường. Với chiến lược phát triển toàn diện và sự kiên định trong việc đặt người tiêu dùng làm trung tâm, Samsung đã và đang xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.
Đánh giá của Interbrand xem xét hiệu suất tài chính, ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua hàng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu, đã đánh giá những nỗ lực của Samsung trong việc thâm nhập thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) di động và việc mở rộng công nghệ AI trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình là những yếu tố chính trong sự tăng trưởng của công ty. Khả năng cạnh tranh về AI của bộ phận bán dẫn của công ty Samsung cũng góp phần đáng kể vào sự gia tăng giá trị thương hiệu.