So sánh iPad Pro M4 của Apple với Galaxy Tab S10 Ultra của Samsung

12:05, 10/10/2024

Cả Samsung và Apple đều tung ra các tùy chọn máy tính bảng hàng đầu mới trong năm nay, với việc Apple giới thiệu M4 iPad Pro vào tháng 5 và Samsung ra mắt Galaxy Tab S10 Ultra vào đầu tháng 10. Với những điểm tương đồng giữa hai sản phẩm, chúng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ xem ‌iPad Pro‌ cao cấp của Apple so sánh với Galaxy Tab tốt nhất của Samsung như thế nào.

So sánh Pad Pro M4 của Apple so với Galaxy Tab S10 Ultra 

Về mặt thiết kế, Apple sản xuất ‌iPad Pro‌ với các tùy chọn kích thước 11 inch và 13 inch, trong khi máy tính bảng của Samsung lớn hơn ở mức 12,4 inch (S10+) và 14,6 inch (Ultra). Galaxy Tab S10 Ultra trông rất giống ‌iPad Pro‌ với viền mỏng, thiết kế mỏng và các góc bo tròn. Giống như Apple, Samsung đang sử dụng công nghệ màn hình OLED và có lớp phủ chống phản chiếu mới trong năm nay, nhưng nó không hiệu quả trong việc giảm độ chói như màn hình kết cấu nano của Apple.

Samsung đã bổ sung rất nhiều tính năng Galaxy AI vào Galaxy Tab S10 Ultra và một số trong số chúng tương tự như những gì Apple sẽ mang lại với Apple Intelligence trong iPadOS 18.1. Có một tùy chọn Note Assist có thể tự động định dạng ghi chú với tiêu đề, dấu đầu dòng và đoạn văn, rất hữu ích nếu bạn chỉ muốn viết và Galaxy AI cũng có thể cung cấp bản tóm tắt ghi chú và bản tóm tắt ghi âm giọng nói. Các bản tóm tắt đó cũng mở rộng đến trình duyệt web để tóm tắt nhanh các bài viết dài.

Trong ứng dụng hình ảnh của Samsung, bạn có thể phác họa một vật thể lên ảnh và AI sẽ tạo ra phiên bản chân thực hơn của vật thể bạn phác họa, thêm nó vào ảnh của bạn, cộng với bạn có thể sử dụng studio chân dung để thay đổi giao diện của ảnh. Ngoài ra còn có quyền truy cập tích hợp vào chatbot Google Gemini và với Circle to Search, bạn có thể khoanh tròn bất kỳ thứ gì trên màn hình để biết thêm thông tin về vật thể đó.

Qua từng năm, Galaxy Tab S10 Ultra của Samsung rất giống với S9 Ultra, nhưng có thêm tính năng AI. Samsung quảng cáo rằng hiệu suất CPU tăng 18 phần trăm và hiệu suất GPU tăng 28 phần trăm, nhưng vẫn chưa bằng hiệu suất chip M4.

Máy tính bảng của Samsung đi kèm với S Pen và có Bàn phím Book Cover tùy chọn, nhưng bàn phím không cao cấp hoặc đẹp bằng Bàn phím Magic mới nhất của Apple dành cho ‌iPad Pro‌. Bàn di chuột không thể so sánh được và bạn có thể sẽ tốt hơn nếu sử dụng bàn phím không có chức năng bàn di chuột. Samsung vẫn vượt trội hơn về khả năng đa nhiệm và sử dụng nhiều ứng dụng trên Galaxy Tab S10 Ultra đơn giản hơn so với trên ‌iPad Pro‌, cộng với DeX cho trải nghiệm giống như máy tính để bàn.

Giá của Galaxy Tab S10 Ultra 14,6 inch bắt đầu từ 1.200 đô la, trong khi ‌iPad Pro‌ 13 inch bắt đầu từ 1.300 đô la.