Samsung Galaxy S5 Prime sẽ ra mắt trong tháng 6

09:55, 29/04/2014

Mới đây, nguồn tin từ tờ AsiaToday của Hàn Quốc tiết lộ, nhiều khả năng dự án KQ mang theo phiên bản cao cấp của Galaxy S5 sẽ được Samsung công bố vào tháng 6 tới.

Project KQ, được biết đến với tên gọi Galaxy S5 Prime được cho là sẽ được trang bị màn hình 5,2 inch với độ phân giải QHD (2.560x1.440 pixel), mật độ điểm ảnh 564 ppi, tương tự như chiếc G3 sắp ra mắt của "đối thủ" LG.

Galaxy S5 không có màn hình uốn cong nhưng Samsung dường như đang nỗ lực khẳng định vị trí dẫn đầu của mình bằng cách phát hành thêm một "siêu phẩm" khác cùng thời điểm LG ra mắt G3. Hơn nữa, Samsung sẽ không muốn bị đánh bại bởi "đối thủ số một" của hãng trên thị trường smartphone màn hình QHD.

Samsung được cho là đang làm mọi cách để có thể đi trước LG một bước trong việc ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sở hữu màn hình QHD. Samsung cũng từng "vượt mặt" LG trong việc sản xuất điện thoại có màn hình cong khi công bố chiếc Galaxy Round trước LG G Flex tới gần 1 tháng.

Theo một số tin đồn, Project KQ sẽ được giới thiệu cùng với một vài phiên bản sử dụng chipset khác nhau. Theo đó, model dành cho thị trường Hàn Quốc sẽ được trang bị bộ xử lý 8 lõi mới nhất của Samsung là Exynos 5430 (4 nhân Cortex-A15 tốc độ 2,1 GHz và 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,5 GHz) cùng vi xử lý đồ họa ARM Mali 600MHz.

Trong khi đó, siêu phẩm mới của LG - G3 được dự đoán là sẽ có màn hình QHD 5,5 inch, mật độ điểm ảnh đạt 534 ppi, sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 801 với 4 nhân Krait 400. Tuy nhiên, với những gì mà LG đã thể hiện trong suốt thời gian qua, nhiều chuyên gia cho rằng LG vẫn chưa phải là đối thủ quan trọng nhất của Samsung trên thị trường smartphone.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)