Samsung ra mắt ổ đĩa quang học mỏng nhất của thế giới

07:12, 28/04/2012

Samsung vừa công bố một ổ đĩa quang gắn ngoài mới, được coi mỏng nhất thế giới có tên là SE-218BB, chỉ 14mm, mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 8% so với các nhà DVD truyền thống và được xây dựng để đi kèm với Ultrabooks của  Intel.

đĩa quang SE-218BB kết nối với Ultrabooks thông qua một cổng USB duy nhất cung cấp thông tin liên lạc và quyền lực giữa hai thiết bị bằng cách sử dụng Công nghệ thông minh của Samsung. Ổ đĩa này tương thích với tất cả các hệ thống điều hành, bao gồm cả Windows 7, Windows 8 trong tương lai và Mac. Ngoài ra để sử dụng Ultrabook, Samsung còn cho biết rằng ổ đĩa có thể được kết hợp với hỗ trợ Android 3.1 Honeycomb hoặc máy tính bảng để xem DVD bất cứ lúc nào.

Ổ đĩa quang SE-218BB

đĩa quang học này sử dụng một mảng tiêu chuẩn của công nghệ chống lỗi ngầm đệm. Bởi vì, khi ghi ra đĩa CD, ổ đĩa đòi hỏi một dòng dữ liệu liên tục, nếu một sự gián đoạn trong dòng chạy dữ liệu, một lỗi ngầm đệm sẽ xảy ra. Với công nghệ này, ổ đĩa có thể lưu trữ dữ liệu đến một bộ đệm để giúp ngăn chặn các lỗi như vậy.

Ổ đĩa còn có khả năng đọc và ghi tốc độ tùy thuộc vào loại phương tiện truyền thông được sử dụng: CD-ROM 24X, 24X CD-RW, 8X DVD ± R, 5X DVD-RAM, 6X DVD + R Dual Layer, 6X DVD -R Dual Layer , 8X DVD + RW DVD-RW 6X.

Samsung còn nhấn mạnh rằng ổ đĩa này chắc chắn sẽ thân thiện với môi trường vì nó được sử dụng hàn chì đã loại bỏ vật liệu độc hại. Giá của SE-218BB hiện tại là 59,99 USD.

 

Thành Trăm (Theo Techspot)

TIN LIÊN QUAN