“Săn” đồ chơi Pop Mart, xem pháo hoa hàng đêm và loạt trải nghiệm hút giới trẻ tại Đà Nẵng

11:48, 01/08/2024

Không chỉ check-in với Cầu Rồng, Cầu Vàng… hành trình khám phá Đà Nẵng của du khách, đặc biệt là giới trẻ giờ đây có thêm hàng loạt những điểm nhấn mới, đó là săn đồ chơi Pop Mart, xem chuỗi show diễn tại Bà Nà và pháo hoa nghệ thuật hàng đêm…

Lên Bà Nà Hills “săn”… Labubu

Từ cuối tháng 5/2024, Đà Nẵng đã trở thành tâm điểm chú ý của giới trẻ, với sự xuất hiện của cửa hàng Pop Mart - thương hiệu đồ chơi nghệ thuật (art toy) đình đám thế giới tại Sun World Ba Na Hills. Hàng ngàn bạn trẻ khắp nơi đổ về đây để săn lùng những món đồ chơi độc đáo. Không riêng fan Việt, giới trẻ nước ngoài cũng rất chịu chi khi book hẳn vé máy bay, tour du lịch để vừa kết hợp khám phá thành phố bên sông Hàn, vừa “thử vận may” với những món đồ chơi trong chiếc hộp bí ẩn blind box. 

Không gian “cổ tích” bên trong cửa hàng Pop Mart tại Ba Na Hills.

Tọa lạc trong khuôn viên một tòa lâu đài tại Ba Na Hills, cửa hàng Pop Mart mở ra vương quốc đồ chơi với các hộp bí ẩn chứa đựng những nhân vật độc đáo như Molly, Skull Panda, Crybaby hay đặc biệt là Labubu - đồ chơi siêu hot của cô nàng Lisa (Blackpink)... Đó là những món đồ chơi khiến giới trẻ mê mẩn và không ngần ngại xếp hàng nhiều giờ để có cơ hội sở hữu những phiên bản giới hạn của chúng. Và chính trào lưu “đi du lịch săn Labubu” đã làm nên một cơn sốt tới Đà Nẵng từ lượng fan rất đông đảo của thương hiệu của Pop Mart và đưa thành phố những cây cầu trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội trong mùa hè 2024. 

Khám phá “vũ trụ” show diễn trên đỉnh Bà Nà

Không khí lễ hội cả ngày trên đỉnh Bà Nà.

Không chỉ là một vương quốc cổ tích với rất nhiều điểm check in để cho ra lò những bức ảnh “chất lừ”, đỉnh Bà Nà còn được du khách đặt tên là xứ sở “một mét vuông một show diễn”. Với tấm vé cáp treo đang ưu đãi cho khách Việt Nam chỉ từ 550.000 đồng, giới trẻ đã có thể tận hưởng các show diễn đẳng cấp quốc tế từ ngày tới đêm thay vì chi “tiền triệu” chỉ để xem một show diễn duy nhất. 

Đợi bạn là hàng loạt minishow của các nghệ sĩ quốc tế như trình diễn patin tại sân nhà thờ trung tâm, thử thách bản thân với cuộc thi Truy tìm vua bia, show trình diễn múa lửa và hoạt náo lửa trại của các nghệ sĩ Nam Mỹ mỗi tối, chuỗi show hóa trang Cabaret Plus với các hoa hậu Thái Lan duyên dáng… Ngoài ra, là chuỗi sân khấu Soloist của các nghệ sĩ xiếc hàng đầu thế giới, đang đợi bạn ở khắp các ngóc ngách trên đỉnh Bà Nà để khám phá.

Show diễn Fairy Blossom vẽ nên một bức tranh cổ tích đẹp mộng mơ trên đỉnh Bà Nà.

Đặc biệt dịp hè này, Sun World Ba Na Hills cho ra mắt show diễn kết hợp tới 12 loại hình nghệ thuật với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế. Đó là Fairy Blossom - Khu vườn thần tiên, trình diễn tai quảng trường Noel Plaza vào khung giờ 11h hàng ngày (trừ thứ 3). Show diễn quy tụ nhiều ngôi sao hạng A trong làng xiếc và tạp kỹ thế giới như Domitil Aillot - nam nghệ sĩ xiếc cột hàng đầu thế giới; cặp sao song sinh nổi tiếng của đoàn Cirque du Soleil - Crystal Ladies với đôi chân "ma thuật" đã từng xuất hiện trên The Ellen Show; nghệ sĩ bậc thầy về khả năng giữ thăng bằng cơ thể Oleg Izossimov; "nữ thần" múa lụa trên không Olga Moreva; hay Anastasia Popsulys – "búp bê" uốn dẻo đến từ Ukraine, ngôi sao trẻ được mệnh danh là tài năng không đợi tuổi…

Xem pháo hoa hàng đêm

Ra mắt từ cuối tháng 6, show diễn đa trải nghiệm kết hợp trình diễn pháo hoa Symphony of River đang thu hút hàng nghìn lượt khách đến xem hàng đêm tại “quận giải trí” mới của Đà Nẵng – Da Nang Downtown. 

Tiết mục “dệt hoa trời hạ” kéo dài 7 phút với hàng loạt hiệu ứng pháo bắt mắt trong show diễn Symphony of River.

Symphony of River diễn ra vào 20h30 mỗi tối tại sân khấu bên sông Hàn, với sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi, cùng sự tham gia trình diễn của hơn 100 nghệ sĩ quốc tế, trong đó có nhiều nghệ sĩ tên tuổi, 20 vận động viên vô địch Jetski & Flyboards thế giới và đặc biệt là 7 phút trình diễn pháo hoa với những hiệu ứng mới và mãn nhãn được nhập từ “cái nôi” của pháo hoa thế giới - Trung Quốc. Đây được đánh giá là màn pháo hoa đặc sắc và ấn tượng không kém những màn trình diễn pháo hoa của các đội tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF. 

Chỉ trong chưa đầy 2 tháng ra mắt, show diễn liên tục “cháy vé” trước mỗi đêm diễn. Khán giả may mắn có vé đều nhận định đây là show diễn đáng xem nhất từ trước tới nay tại Đà Nẵng. Symphony of River cũng là show diễn nối dài mùa lễ hội pháo hoa quốc tế và đưa thành phố sông Hàn trở thành một thành phố pháo hoa đúng nghĩa, khi hàng đêm, người dân và du khách đều được sống trong những thanh âm và sắc màu pháo hoa rực rỡ.

Những chiếc Jetski chở pháo sáng trong show diễn tô điểm thêm cho mặt sông Hàn về đêm thêm thần tiên, huyền diệu.

Trải nghiệm food tour Đà thành

Food tour đặc sản Đà Thành vốn đã từ lâu là đam mê của không ít du khách, đặc biệt những người trẻ. Thậm chí, có nhiều nhóm bạn chỉ đặt vé đến Đà Nẵng để đi tour ẩm thực, ăn cho đủ các loại bánh xèo, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh canh, bánh hỏi, bánh ướt, bánh ít… đến các loại mì - bún như mì Quảng, bún mắm, bún chả cá, bún thịt nướng… rồi về.

Giới trẻ thích thú với trải nghiệm vừa ăn tối vừa ngắm pháo hoa tại nhà hàng Panda thuộc Da Nang Downtown.

Một trong những thiên đường ẩm thực Đà Nẵng vốn đã quá nổi tiếng là chợ Cồn. Nhưng hè này, Đà Nẵng xuất hiện một “trạm ẩm thực” mới thậm chí còn hấp dẫn hơn, đó là chợ đêm Vui Fest tại tổ hợp giải trí Da Nang Downtown. Với hơn 50 quầy ẩm thực trong khu chợ đêm rộng hơn 1.200 m2 này, bạn có thể bỏ bụng cả ngàn lẻ một món ăn hấp dẫn, đặc biệt là những món ngon Đà thành như mì Quảng, bún thịt nướng, cao lầu, chè Thái, nem lụi, xiên nướng, tré trộn, bánh gói, bánh bột lọc… mà không cần phải đi khắp Đà Nẵng.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách đã tới đây, bạn nên đi sớm để ăn cả Đà Nẵng tại chợ đêm này, sau đó xem show Symphony of the River hoặc chọn ăn buffet tại nhà hàng ven sông Hàn trong khuôn viên Da Nang Downtown để vừa ăn vừa xem pháo hoa. Đây là trải nghiệm đặc biệt nhất ở “quận” giải trí mới của thành phố và cũng là trải nghiệm đáng thử bậc nhất trong food tour Đà thành được các tín đồ ẩm thực gợi ý.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)