Sản phẩm mới: HTC Rezound, HP Slate 2, ITG XPPhone 2

07:00, 15/11/2011

Tuần qua thế giới công nghệ đã chứng kiến một số sản phẩm hấp dẫn vừa được ra mắt, bao gồm hai thành viên mới một smartphone HTC Rezound với âm thanh Beats mạnh mẽ hay như chiếc tablet Slate 2 chạy Windows 7 của HP. Ngoài ra còn có thể kể đến một vài thiết bị số tiêu biểu khác.
 
 
HTC Rezound âm thanh đỉnh đến từ Beats Audio
 
 
 
Khi mà hầu hết các sản phẩm smartphone khác chỉ hỗ trợ những công nghệ âm thanh trung bình thì HTC lại tập trung với việc ký kết với Beats Electronics trong việc phát hành những smartphone giải trí cao cấp để cho người dùng cảm nhận âm thanh Beats với âm bass sâu hơn và giọng hát thật hơn đến từ tiến sĩ Dre, tất cả được trải nghiệm dựa trên tai nghe Beats đi kèm sản phẩm.

HTC Rezound chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với giao diện người dùng Sense 3.5.bắt mắt. Điện thoại được trang bị màn hình cảm ứng rộng 4,3 inch với độ phân giải HD 720p, bộ xử lý lõi kép có tốc độ 1,5 GHz, dung lượng lưu trữ lên đến 32 GB (hỗ trợ cả khe cắm thẻ SD) và 1 GB bộ nhớ RAM. Camera phía sau của máy có độ phân giải 8 megapixel hỗ trợ quay video Full HD 1080p, đèn flash LED kép cùng chế độ chụp ảnh toàn cảnh panorama trong khi camera 2 megapixel phía trước hỗ trợ thoại có hình. Máy sử dụng pin 1.620 mAh cho thời gian sử dụng khá lâu.
 
 
Ngoài âm thanh Beats và các kết nối thông thường, smartphone này hỗ trợ cả kết nối 4G LTE giống như phiên bản Thunderbolt trước đó cho phép người dùng cảm nhận được một tốc độ kết nối nhanh và mạnh mẽ.
 
 
HP Slate 2 - sức hấp dẫn đến từ tablet Windows 7
 
 

Trong khi hầu hết các tablet hiện nay đều chọn Android làm nền tảng hệ điều hành chính thì Slate 2 lại lựa chọn Windows 7 làm nền tảng chính của mình nhằm hướng đến người sử dụng doanh nghiệp là chính, mang cho người dùng một trải nghiệm sức mạnh từ vi xử lý của Intel, một cách làm việc theo cách của Microsoft.

Slate 2 là thành viên kế tiếp của phiên bản Slate 500 mà HP ra mắt hồi tháng Mười năm ngoái nhưng có kích thước nặng và dày hơn, cụ thể là 150 x 234 x 15,5 mm cùng trọng lượng nặng 690 gram.
 
 
Với màn hình hiển thị rộng 8,9 inch hỗ trợ độ phân giải 1024 x 600 pixel, người dùng có thể làm việc với bút stylus đi kèm theo máy. Sức mạnh mà Slate 2 sở hữu nằm ở vi xử lý Intel Atom Z670 chạy ở tốc độ 1,5 GHz, hệ điều hành lựa chọn giữa các phiên bản Windows 7 Home Premium, Windows 7 Professional và Windows Embedded Standard 7. Mặc dù chỉ trang bị pin 2 cell nhưng máy lại cho phép hoạt động lên đến 6 giờ, một công nghệ mà HP vẫn chưa tiết lộ nó hoạt động như thế nào. Người dùng cố thể nâng cấp bộ nhớ của máy thông qua khe cắm thẻ nhớ SDHC tích hợp sẵn, hỗ trợ khe cắm thẻ SIM, USB, nút gọi trên bàn phím và khả năng quản lý công việc, đó là chưa kể đến bàn phím Swype ảo được thiết kế để người dùng lựa chọn thay thế cho bàn phím ảo mặc định của Microsoft.
 
 
 
Nhằm tăng cường khả năng bảo mật cho Slate 2, HP bổ sung tính năng bảo mật Trusted Platform Module (TPM) 1.2 cho chip, giúp tăng cường lớp bảo vệ dữ liệu lưu trữ trên máy. Người dùng cũng có thể lựa chọn mua phụ kiện gồm bàn phím và case bảo vệ máy với giá 79 USD, nhưng điều này sẽ làm độ dày của tablet tăng đáng kể.
 
 
HP Slate 2 được thiết kế để hướng đến thị trường người dùng doanh nghiệp và sẽ được chào bán với mức giá khởi điểm là 699 USD.
 
 
ITG XPPhone 2, smartphone độc chạy Windows 8
 
 

ITG, một công ty tại Trung Quốc từng được biết đến với thương hiệu smartphone XPPhone đầu tiên có khả năng chạy hệ điều hành Windows 7, lại vừa cho công bố XPPhone 2, tên của thiết bị smartphone chạy hệ điều hành Windows 8, hệ điều hành mới nhất của Microsoft vốn chỉ xuất hiện như là một bản xem trước (dự tính được phát hành chính thức vào cuối năm 2012).

ITG XPPhone 2 có thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và khả năng sử dụng hiệu quả trong năng lượng. Sẽ được phát hành lần đầu tiên vào tháng 1/2012 nhưng người dùng có thể cài đặt phiên bản Windows 8 vào khi hệ điều hành này chính thức được phát hành.
 
 
Theo ITG, XPPhone 2 mang đến người dùng khả năng xử lý công việc khá mạnh mẽ, đủ để đáp ứng các yêu cầu mà hệ điều hành Windows 8 đặt ra. Cụ thể là, XPPhone 2 mang đến bộ vi xử lý Intel Atom Z530 có tốc độ 1,6 GHz, 2 GB bộ nhớ RAM. Màn hình cảm ứng 4,3 inch của máy cung cấp độ phân giải 1024 x 768 pixel, cùng với đó là một bàn phím QWERTY hỗ trợ tốt các công việc nhập văn bản. Ngoài ra, để đảm bảo dung lượng cài đặt cho hệ điều hành Windows, ITG còn trang bị cho XPPhone 2 bộ nhớ lưu trữ lên đến 112 GB, một không gian khá hoành tráng, thông qua ổ tĩnh SSD tích hợp sẵn bên trong.
 

Có thể nói, ITG XPPhone 2 không chỉ là một smartphone mà còn là một MTXT nhỏ nhất thế giới với kích thước thực tế là 140 x 73 x 17,5 mm. Người dùng có thể dễ dàng gắn và dựng đứng máy như là một MTXT, máy tính để bàn và hệ thống điều hướng xe hơi.

Thiết bị trang bị cho người dùng các jack kết nối cần thiết để biến nó thành một MTXT thực sự, cho phép xuất tín hiệu hình ảnh ra màn hình ngoài, cổng USB để cắm chuột, jack âm thanh để nghe nhạc,…
 

XPPhone có thể được xem là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ ba ITG, Microsoft và Intel nhằm mang đến lại cho người dùng một sản phẩm smartphone độc đáo, hoàn hảo, dù không gọn gàng so với một điện thoại nhưng lại tuyệt vời nếu như xét về sản phẩm như là một MTXT.

 
 
Phương Thu
TIN LIÊN QUAN